Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Với con số 3 triệu USD.Microsoft phát triển kĩ năng công nghệ cho giới trẻ việt nam.


Ngày 24-3, Microsoft công bố sẽ đầu tư 3 triệu USD vào Việt Nam trong ba năm tới trong khuôn khổ chương trình YouthSpark toàn cầu của tập đoàn nhằm tạo cơ hội giáo dục, việc làm và kinh doanh cho bạn trẻ.

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam.
Chương trình YouthSpark tại Việt Nam sẽ tập trung chính vào ba lĩnh vực: phát triển nhân viên, mở rộng đầu tư cho thanh niên trên khắp Việt Nam và hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ trong nước.
Việt Nam hiện là nơi đặt nhà máy sản xuất điện thoại của Microsoft với hơn 10.000 nhân viên. Một phần của khoản đầu tư 3 triệu USD sẽ được sử dụng để tổ chức các khóa đào tạo CNTT trực tiếp cho các nhân viên nhà máy nhằm giúp họ phát triển các kỹ năng mới và khám phá những cơ hội mới.
Cụ thể, Microsoft sẽ phối hợp với tổ chức phi chính phủ Vietnet-ICT thực hiện chương trình đào tạo lưu động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trang bị các kỹ năng công nghệ cơ bản cho 1.200 thanh niên. Ngoài ra, Microsoft cùng Vietnet-ICT còn đào tạo cho khoảng 16.500 thanh thiếu niên thiệt thòi trên địa bàn ba tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong ba năm tới.
Để thúc đẩy khoa học máy tính, Microsoft sẽ dịch các video học cách lập trình của Học viện Ảo sang tiếng Việt và triển khai chương trình dạy lập trình lưu động tới các trường đại học tại Bắc Ninh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các thực tập sinh tại nhà máy Microsoft cũng được hưởng chương trình tương tự như các sinh viên đại học và Microsoft sẽ tăng thời hạn thêm ba năm đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ và hợp tác với VCCI tổ chức đào tạo cho 5.000 công ty khởi nghiệp.
Microsoft cũng có kế hoạch cung cấp một loạt các khóa học và nguồn lực công nghệ cho hàng nghìn thanh niên trong ba năm tới với nỗ lực giúp họ trở thành các nhà cải cách trong sự nghiệp phát triển của Việt Nam. Các khóa học này sẽ trang bị các kỹ năng từ cơ bản về công nghệ số cho đến lập trình và khoa học máy tính, cũng như các cơ hội thực tập và dành học bổng.
Giới trẻ có thể truy cập cổng thông tin trực tuyến với các tài nguyên và thông tin phong phú về các chương trình YouthSpark miễn phí đã được chuyển hóa sang tiếng Việt tại www.youthsparkhubVietnam.vn.
Ngoài ra, trong chương trình này, chị Nguyễn Như Quỳnh của Việt Nam sẽ đại diện cho giới trẻ trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương tham gia Hội đồng Tư vấn YouthSpark toàn cầu của Microsoft. Như Quỳnh đang hoàn thành khóa học thạc sĩ khoa Nước - Môi trường - Hải dương học tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội và chị chính là người sáng lập ra Pioneer Fish, một tổ chức tình nguyện chuyên tổ chức các khóa định hướng nghề nghiệp và đào tạo kỹ năng cho sinh viên.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét