Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh

Trước các thông tin quảng cáo về chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn ngay sau dịp nghỉ Tết Ất Mùi của các siêu thị, hệ thống bán lẻ điện máy, người tiêu dùng cần so sánh kỹ giá bán để tránh mua "hớ".









Các siêu thị điện máy đồng loạt tung khuyến mãi sau đợt nghỉ Tết.


Sau đợt nghỉ Tết dài ngày, từ 24/2 (mùng 6 Âm lịch), tương tự mọi năm, hầu hết các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy trong nước đã đồng loạt mở cửa trở lại để phục vụ khách hàng.
Tại các hệ thống như Media Mart, Trần Anh, HC, Pico, Nguyễn Kim…, bất cứ đâu người tiêu dùng cũng bắt gặp các chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm tivi, điện thoại, máy tính bảng, laptop…
Có những mẫu tivi nhập khẩu của Sharp, Samsung được giảm từ 3 - 6 triệu đồng so với giá bán trước Tết; nhiều mẫu smartphone của các thương hiệu như Nokia, HTC, Samsung… cũng được giảm giá từ vài trăm nghìn cho tới hàng triệu đồng.
Ngoài ra, một số siêu thị điện máy còn cam kết tặng quà 100% cho các đơn hàng tùy theo giá trị sản phẩm, hoặc công bố giảm giá cho vài trăm mặt hàng điện tử, điện máy khác nhau.
Hầu hết các chương trình khuyến mãi được nhiều nơi thực hiện từ ngày 24/2 tới đầu tháng 3/2015.
Bên cạnh đó, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đẩy mạnh các chương trình bán hàng đến khách hàng các tỉnh như vận chuyển hàng miễn phí lên đến 200km, đổi trả trong 30 ngày, thanh toán tiền tại nhà, giảm giá 5% khi thanh toán qua thẻ…
Theo đánh giá của giới kinh doanh, cũng như những năm trước, sau Tết là thời điểm đã đi qua mùa mua sắm sôi động nhất trong năm, các siêu thị điện máy bắt đầu bước vào thời điểm vắng khách. Do đó, để đẩy mạnh sức mua, nhất là tiêu thụ các sản phẩm đời cũ, các doanh nghiệp đang ra sức quảng cáo chương trình khuyến mãi để tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút người tiêu dùng vẫn có nhu cầu mua sắm sau Tết.
Tuy nhiên, qua khảo sát của ICTnews, hiện nay một số siêu thị điện máy vẫn còn tình trạng công bố giá niêm yết và giá bán trong đợt “lì xì” đầu năm 2015 khiến người tiêu dùng không có kinh nghiệm sẽ dễ mắc bẫy được giảm nhiều triệu đồng.
Bởi lẽ, mức giá niêm yết là mức giá đề nghị của hãng, trong khi giá bán thực tế đến tay người tiêu dùng trên thị trường vốn đang thấp hơn nhiều.
Chính vì thế, trong cơn lốc “lì xì”, khuyến mãi ồ ạt sau Tết Nguyên đán Ất Mùi của các hệ thống, cửa hàng điện máy, người tiêu dùng cần so sánh giá bán kỹ lưỡng trên mạng để tránh mua hớ, để không bị những thông tin khuyến mãi, giảm giá lên đến vài triệu đồng “qua mặt”.
Cùng đó, người tiêu dùng cũng cần gọi điện, liên hệ trực tiếp các hệ thống bán lẻ để tra giá bán chính xác nhất, đề nghị phía siêu thị cung cấp giá bán cuối cùng và các khuyến mãi đi kèm theo nếu có.
Nguồn tin từ : muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét