Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Câu chuyện đau lòng về vụ tai nạn máy bay

Dân mạng đang đổ xô vào xem clip giảng giải quy trình đóng mở cửa buồng lái để hiểu hơn vì sao trong vụ Germanwings cơ phó bị buộc tội.


Vụ chiếc máy bay Airbus 320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings (Đức) bay từ Barcelona về Dusseldorf rơi xuống dãy núi Alps khiến 150 con người thiệt mạng đã là một thảm kịch kinh hoàng.
Nhưng tất cả còn bàng hoàng hơn khi đội điều tra công bố kết quả khám hộp đen cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã chủ đích khóa trái cửa buồng lái khi vị cơ trưởng ra ngoài một lát, sau đó làm rơi máy bay.
Người ta đặc biệt quan tâm đến tình tiết này và ngay lập tức đổ xô đi tìm hiểu về quy trình đóng mở cửa buồng lái của máy bay Airbus. Một đoạn clip giảng giải khá dễ hiểu về chuyện đóng mở cửa buồng lái Airbus đã ngay lập tức lọt vào danh sách xu hướng nóng theo thống kê của Google.
Trong clip ta có thể hiểu rằng buồng lái máy bay Airbus bảo vệ tối đa cho các phi công bên trong, và người ngoài chỉ có thể vào khi phi công đồng ý và gạt cần điều khiển sang UNLOCK. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp nếu phi công trong buồng lái gặp vấn đề, ngủ quên hay bất tỉnh thì người bên ngoài vẫn có thể nhập mã khẩn cấp và chờ 30 giây để vào ứng cứu.
“Vậy nhưng phi công trong buồng lái có thể hủy đề nghị mở khẩn cấp bằng cách chủ động gạt cần điều khiển về LOCK đúng không? Đó là lý do vì sao cơ trưởng Germanwings không thể dùng chế độ mở khẩn cấp” - một thành viên YouTube tên là ansi23bvb bắt đầu hiểu hơn vì sao cơ phó bị buộc tội trong vụ tai nạn này. Bobby Harper tiếp lời: “Việc khóa bằng tay chỉ hiệu lực trong 5 phút và rồi sẽ phải khóa bằng tay một lần nữa. Vì thế chắc chắn cha cơ phó đã chủ đích giữ cửa khóa”…
Đây đúng là một vụ án gây chấn động vì mức độ nghiêm trọng của nó đã vượt xa ngoài tưởng tưởng. Để hiểu hơn vụ Germanwings hãy xem clip giảng giải quy trình đóng mở cửa buồng lái máy bay Airbus cùng đông đảo cư dân mạng:
Nguồn tin từ : muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét