Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Lamido dừng hoạt động, sáp nhập vào Lazada Group

Rocket Internet, đơn vị chủ quản của website thương mại điện tử Lamido đã chính thức xác nhận việc sẽ đóng cửa dịch vụ này trong thời gian tới.


Lamido là website thương mại điện tử theo mô hình C2C dưới sự quản lý của tập đoàn Rocket Internet, tập đoàn hiện đang sở hữu những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Lazada, Zalora và Foodpanda. Tại thời điểm trước khi đóng cửa, Lamido là thương hiệu đang hoạt động tại một số quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines.
Lamido Việt Nam chính thức hoạt động từ cuối năm 2013 với mô hình sàn giao dịch hàng hóa đã từng được áp dụng thành công và tiềm lực tài chính hùng mạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai dịch vụ, các hoạt động của Lamido đã bắt đầu giảm dần từ đầu năm nay và trên website của mình, Lamido Việt Nam đã thông báo tới khách hàng rằng công ty sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày 31/03/2015.
Lamido Việt Nam thông báo dừng hoạt động trên website Lamido.vn
Trái ngược lại với nhận định của đa số chuyên gia cho rằng Lamido hoạt động không hiệu quả và phải ngừng cung cấp dịch vụ, ông Maximilian Bittner – CEO Lazada Group đã chính thức lên tiếng xác nhận lý do mà Lamido dừng hoạt động. Theo đó, Lamido sẽ được sáp nhập vào Lazada do hai mô hình này đang có nhiều điểm trùng lặp với nhau, nền tảng sàn giao dịch hàng hóa (marketplace) của Lazada hiện tại cũng chiếm đến 75% và đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ông Bittner cũng cho biết thêm: “Việc sáp nhập giữa hai sàn thương mại điện tử là một bước đi đã được tính toán nhằm mở rộng chủng loại hàng hóa và gia tăng tối đa trải nghiệm người dùng bao gồm cả người bán và người mua trên nền tảng của Lazada trong tương lai”.
Tại thị trường Việt Nam, mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử C2C chỉ trong vòng một năm qua đã có nhiều biến động trong đó đáng kể nhất là việc VNG đã bán lại sàn giao dịch 123mua.vn cho Sendo (thuộc tập đoàn FPT) vào tháng 7-2014 sau khi hoạt động không hiệu quả. Trong tương lai gần, thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt khi có sự hiện diện của những tên tuổi lớn như Sendo, Enbac, 5Giay, Lazada và hơn 300 sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhỏ khác đã đăng ký hoạt động (theo số liệu của Bộ Công Thương).

Nguồn tin từ : muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét