Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Bộ TT&TT sẽ triển khai quyết định của Thủ tướng về việc sáp nhập Đài VTC từ tháng 2/2015

Khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ trong việc sáp nhập Đài VTC về VOV, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, Bộ TT&TT sẽ triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ từ tháng 2/2015.





Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý sáp nhập Đài VTC vào VOV. Ảnh: Internet.


Trong vài ngày gần đây, thông tin Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ sáp nhập vào Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.
Cụ thể, thông tin bắt nguồn từ việc ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng giám đốc VOV trao đổi với giới truyền thông tại Hội nghị Truyền thông và Phát triển diễn ra ngày 31/1/2015 tại Quảng Ninh về việc theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các bộ, ngành, Thủ tướng đã đồng ý điều chuyển Đài VTC về VOV.
Đồng thời, ông Tiến cũng nhấn mạnh đã “gặp và trao đổi với anh Thanh Lâm, Tổng Giám đốc Đài VTC. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ lên chương trình để hai cơ quan này sáp nhập".
Liên quan đến vấn đề này, phát biểu tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 1/2015 của Bộ TT&TT ngày 2/2/2015, ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho hay đây là ý kiến không hoàn toàn chính xác của lãnh đạo VOV bởi đó chỉ là nội dung trao đổi bên lề tại một hội nghị không liên quan đến việc sáp nhập giữa lãnh đạo hai đơn vị.
Hơn nữa, tại thời điểm đó Đài THKTS VTC và bản thân ông Nguyễn Thanh Lâm cũng chưa nhận được sự chỉ đạo chính thức của Bộ chủ quản là Bộ TT&TT.
“Đài VTC là cấp không phải ở vị trí được bàn với VOV, mà chỉ là đối tượng thực hiện”, ông Lâm nói, đồng thời cho hay ngay sau khi thông tin trên lan truyền, nhiều nhân viên của Đài VTC tỏ ra hoang mang, có người gọi điện “xin đi”.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định thông tin Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của VOV về việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về VOV.
Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là chủ trương đúng của Chính phủ, việc sáp nhập VTC vào VOV được tiến hành theo định hướng của Quy hoạch Phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 (theo quy hoạch, mỗi Bộ, ngành chỉ có 1 cơ quan báo chí). Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của VOV về việc đưa Đài VTC sáp nhập vào VOV, đồng thời yêu cầu VOV phối hợp Bộ TT&TT xây dựng đề án sáp nhập, xin ý kiến các Bộ, ngành và trình Thủ tướng Chính phủ.
“Hiện Bộ TT&TT đã nhận được văn bản của Thủ tướng Chính phủ và sau Hội nghị giao ban này sẽ chính thức triển khai”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.
Cũng theo đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, việc Đài VTC ra đời hơn 10 năm nay là một thành công lớn của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, là đài truyền hình đầu tiên ứng dụng công nghệ số, tạo cú hích phát triển cho mạng lưới truyền hình Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, sau khi chia tách Đài VTC ra khỏi Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (chính thức từ 1/1/2014), Bộ TT&TT đã củng cố hoạt động Đài VTC, đưa Đài từ một đơn vị gặp rất nhiều khó khăn đến chỗ bắt đầu có chênh lệch thu chi dương.
Trước đó, theo thông tin được Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao đổi ngày 1/2/2015, việc thực hiện sáp nhập Đài VTC với VOV sẽ cần có thời gian dài bởi hiện nay vẫn chưa xây dựng đề án cụ thể về việc sáp nhập, chia tách, phân chia tài sản…
"Lộ trình chắc cũng phải còn dài hơi. Một vài năm tới còn khó có thể chia tách, sáp nhập xong VTC về VOV", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói.
Nguồn tin từ : muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét