Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Con đường trở thành nhà thiết kế của bà cụ 91 tuổi

Bà Barbara Beskind 91 tuổi mơ ước trở thành nhà thiết kế kể từ khi còn là một cô bé lớn lên trong thời kỳ Đại khủng hoảng. Thế nhưng phải đợi đến cái tuổi “xưa nay hiếm”, bà mới được thỏa ước nguyện.


Cách đây hai năm, cụ Beskinds được nhận vào IDEO – một công ty thiết kế nổi tiếng nhờ bản thiết kế chuột đầu tiên cho Apple.







 


Vào mỗi thứ 5, Beskinds đi từ viện dưỡng lão đến văn phòng IDEO ở Palo Alto, California, nơi bà làm việc với những nhà thiết kế chỉ đáng tuổi cháu mình.
Công việc chính của Beskind là xử lý các vấn đề của người cao tuổi. Một vài sáng kiến của bà bao gồm túi đeo chống ngã, kính mắt trang bị camera và loa để giúp người sử dụng nhớ tên mọi người. Beskind bị chứng thoái hóa điểm vàng, một chứng bệnh làm giảm tầm nhìn và nhiều người tầm tuổi bà gặp khó khăn khi giữ thăng bằng
Khi IDEO nhận Beskind vào làm, các nhân viên trong nhóm của bà buộc phải đổi mới suy nghĩ nhưng chính sự có mặt của bà lại tiếp nên sinh lực cho những nhân viên ở đây: “Mọi người rất phấn khởi khi bà ấy xuất hiện. Khi bà ấy bước vào, tất cả mọi người trong văn phòng đều nhận được một email có nội dung ‘bà ấy đây rồi’.
Beskind nộp đơn vào IDEO sau khi gặp CEO của công ty, ông David Kelley, và được nghe ông nói về sự đa dạng nhân viên trong chương trình “60 Phút”. Bà đã viết cho công ty một lá thư và được tuyển dụng chỉ vài ngày sau đó.
Mặc dù bà đã từng thiết kế đồ chơi từ khi 8 tuổi và bà cũng từng nói với nhân viên tư vấn hướng nghiệp từ thời trung học của mình rằng bà muốn trở thành một nhà phát minh, nhưng tại thời điểm đó phụ nữ không đủ điều kiện để lấy bằng kỹ sư. Vì vậy Beskind gia nhập quân ngũ và công tác với vai trò chuyên gia trị liệu trong vòng 44 năm
Beskind cho biết, giờ đây sau từng ấy năm, bà cuối cùng cũng tìm thấy công việc đích thực của đời mình: “Công việc này khiến tuổi già trở nên dễ chịu hơn và nhiều niềm vui hơn. Tôi nghĩ đây là một trong những chương đẹp nhất của cuộc đời tôi”.
Nguồn tin từ : muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét