Theo kết quả cuộc khảo sát
về Tim Cook và Apple Watch trên trang Owler, 50% các nhà marketing nghĩ
chiếc Apple Watch xứng đáng với mức giá 349 USD và 11% muốn sở hữu một
chiếc. Tuy nhiên, câu trả lời của các kỹ sư lại hoàn toàn ngược lại.
|
Ngay trong ngày Apple giới thiệu chiếc Apple Watch, Owler, một trang web chuyên cung cấp tin tức về công việc kinh doanh của các công ty, đã tiến hành khảo sát 1.000 kỹ sư và 8.000 nhà marketing để xem họ nghĩ gì về Apple, CEO Tim Cook và tương lai của công ty này.
Kết quả thu được rất bất ngờ. 85% các nhà marketing đưa ra cái nhìn tích cực về Cook. 83% tin rằng cổ phiếu của Apple sẽ tăng rất cao. 50% nghĩ Apple Watch xứng đáng với mức giá 349 USD. Thậm chí 11% còn cho biết họ sẽ mua sản phẩm này.
Tuy nhiên, các kỹ sư lại suy nghĩ hoàn toàn khác. 50% kỹ sử trả lời khảo sát có cái nhìn tiêu cực về Cook. 57% cho rằng cổ phiếu của Apple sẽ sụt giảm thảm hại. Không chỉ vậy, 0% kỹ sư nghĩ rằng Apple Watch đáng tiền và 0% kỹ sư nghĩ mình sẽ mua một chiếc Apple Watch.
Con số này không có ý nghĩa quá lớn, bởi có rất nhiều người cố tình trả lời câu hỏi khảo sát với mục đích chế giễu. Ngoài ra, con số 0% có thể xuất phát từ tâm lý đám đông. Vì không ai chọn câu trả lời “Có” nên những người khác cũng theo xu hướng này mà chọn “Không”.
Phóng viên trang Cnet Chris Matyszczyk cho biết, khi anh hỏi một nhà marketing rằng liệu họ có mua Apple Watch không, câu trả lời anh nhận được là “Chắc chắn có”. Lý do rất đơn giản: mọi người không thể lén kiểm tra điện thoại trong những cuộc họp dài và buồn tẻ. Rút điện thoại ra khỏi túi trong lúc đang ngáp dài là một hành động thô lỗ nhưng xem đồng hồ thì có vẻ chấp nhận được.
Khi phóng viên này đưa câu hỏi tương tự cho một kỹ sư, anh ta nói ngay: “Tôi sẽ đợi đến phiên bản 2.0”. Có lẽ các kỹ sư sẽ không quá chú trọng vào tính thời trang mà muốn chắc chắn về chất lượng của sản phẩm.
Nguồn tin từ : muasim.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét