Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

''Kết nối'' gần 800 cựu sinh viên học viện bưu chính viễn thông làm việc cho vietttel

Theo số liệu được cập nhật từ Viettel, tính đến tháng 1/2015, có tới 765 cựu sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đang làm việc tại tất cả các trung tâm, đơn vị của Viettel.
Đại tá Nguyễn Trường Long, Giám đốc Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực của Viettel ICT giao lưu với sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Thông tin trên vừa được đại diện Học viện Công nghệ BCVT chia sẻ tại hội thảo “Cơ hội việc làm cho sinh viên tại Viettel ICT” vừa diễn ra tại Hà Nội.
Giao lưu với trên 300 sinh viên Học viện tham dự hội thảo này, Đại tá Nguyễn Trường Long, Giám đốc Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực trực thuộc Trung tâm giải pháp CNTT&VT Viettel (Viettel ICT) đã giới thiệu về Viettel ICT và Phòng làm việc sinh viên ở Viettel ICT. Đây là dự án của Viettel ICT dành cho các sinh viên năm thứ 2 trở lên, học các ngành CNTT, Viễn thông, An toàn thông tin… có kết quả học tập tích lũy từ loại khá trở lên.
Việc được tuyển dụng vào Phòng làm việc sinh viên tại Viettel ICT sẽ là cơ hội tốt để sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp cận với thực tiễn mạng lưới, đồng thời được trực tiếp tham gia vào các dự án của Viettel cũng như tích lũy kinh nghiệm và có những định hướng tốt cho nghề nghiệp trong tương lai.
Ngoài việc được đào tạo, hưởng lương theo công việc và dự án tham gia, các sinh viên được tuyển dụng vào Phòng làm việc sinh viên của Viettel ICT còn được Viettel ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.
Đại diện lãnh đạo Học viện Công nghệ BCVT cho hay, theo thống kê của một số trường đào tạo Viễn thông-CNTT lớn như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ BCVT… số lượng sinh viên các trường này làm việc đúng ngành, nghề được đào tạo chiếm tỷ lệ rất cao (khoảng trên 90%). Đặc biệt, nhiều sinh viên có việc làm ngay từ năm thứ 3, thậm chí một số bạn sau khi ra trường vài năm đã thành lập doanh nghiệp riêng.
Tuy nhiên, đại diện Học viện cũng cho biết, theo đánh giá của các chuyên gia, sinh viên ICT mới ra trường phần lớn thiếu và yếu về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm, ngoại ngữ... dẫn đến khoảng cách giữa kiến thức, kỹ năng của sinh viên với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp là khá lớn. “Vì thế, gần đây, các hãng, tập đoàn lớn về công nghệ có xu thế “đặt hàng” các trường cung cấp nguồn nhân lực cho mình thông qua các biên bản hợp tác nghiên cứu, đào tạo chiến lược. Nhiều sinh viên của những trường đại học lớn đã được các tập đoàn lớn như Samsung, Viettel…“hớt” ngay từ khi còn đang học năm thứ 2, 3”, vị đại diện Học viện cho hay.
Theo đại diện Học viện Công nghệ BCVT, gần đây các doanh nghiệp ICT có xu hướng "đặt hàng" các trường đào tạo nhân lực theo nhu cầu của đơn vị mình (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Theo số liệu thống kê Học viện Công nghệ BCVT có được từ thông tin cập nhật của các doanh nghiệp, hiện số cựu sinh viên đang làm việc tại Tổ hợp Samsung Việt Nam là 420 người; Tập đoàn Viettel là 765 người; số cựu sinh viên Học viện làm tại MobiFone và VNPT lên tới hàng ngàn người.
Các “ông lớn” về công nghệ kể trên vẫn có kế hoạch tuyển thêm hàng ngàn lao động trong những năm tới. Trong đó, riêng Samsung đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ Thái Nguyên, Học viện Công nghệ BCVT… về việc cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc của những trường này và cam kết đảm bảo việc làm tại Samsung cho sinh viên được nhận học bổng sau khi tốt nghiệp.
Cũng trong tháng 3/2015, Học viện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hữu ích khác nhằm “kết nối” các sinh viên, cựu sinh viên Học viện với các doanh nghiệp ICT lớn, đơn cử như các hội thảo tư vấn và giới thiệu việc làm tại Công ty Phát triển phần mềm TOSHIBA, Công ty Samsung Việt Nam…
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét