Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Từ 1/7/2015, 3 Tổng công ty của VNPT sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, từ 1/7/2015 ba Tổng công ty mới là VNPT-VinaPhone, VNPT-Net, VNPT-Media. sẽ chính thức hoạt động. Sau ngày 1/7, VNPT sẽ bước vào tái cơ cấu giai đoạn 3 để bộ máy trên tập đoàn chỉ còn làm kế hoạch và chiến lược.
Từ 1/7/2015, 3 Tổng công ty của VNPT sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, trước đây VNPT đã đưa ra kế hoạch đến năm 2020 sẽ hoàn thành mô hình tĩnh phân tách rõ ràng giữa hạ tầng, dịch vụ và bán hàng. Thế nhưng, với nỗ lực VNPT  đã đẩy nhanh tiến độ này và phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ tiến hành tái cơ cấu xong.
“Từ 1/7 tới, 3 Tổng công ty là VNPT-VinaPhone, VNPT-Net, VNPT-Media sẽ chính thức hoạt động và đây mới là hoàn thành giai đoạn 2 của hành trình tái cơ cấu. Sau đó từ 1/7 đến cuối năm 2015, VNPT sẽ tiến hành tái cơ cấu giai đoạn 3. Trong giai đoạn này VNPT sẽ cấu trúc lại khối chức năng, đưa toàn bộ bộ máy điều hành của các khối chức năng hiện nay xuống các tổng công ty. Như vậy, bộ máy trên tập đoàn sẽ chỉ còn làm kế hoạch và chiến lược”, ông Tô Mạnh Cường nói.
Trước đó, phát biểu tại lễ công bố ra mắt 3 Tổng công ty VNPT-VinaPhone, VNPT-Net, VNPT-Media chiều ngày 15/5/2015, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, đến thời điểm này, Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT đã hoàn thành cơ bản Quyết định 888 ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu tập đoàn VNPT. Thậm chí trong Quyết định 888 chỉ đưa ra mô hình cho VNPT-VinaPhone, VNPT-Net, VNPT-Media ở mức công ty, nhưng sau đó VNPT và Bộ TT&TT đã đề xuất Chính phủ nâng lên thành Tổng công ty và đã được chấp thuận.
“Hôm nay chúng ta chứng kiến sự hình thành của 3 Tổng Công ty, nó thể hiện sự lớn mạnh của Tập đoàn VNPT. Đến thời điểm này, Bộ TT&TT với trách nhiệm mà Chính phủ giao phó đã hoàn thành việc tái cơ cấu VNPT. Có thể tự hào rằng trong các tập đoàn tái cơ cấu thì VNPT là một trong những tập đoàn tái cơ cấu thành công.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son còn nhấn mạnh, VNPT có thể tự hào là một tập đoàn viễn thông công nghệ thông tin hàng đầu quốc gia, có vị trí top đầu trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông CNTT cho đất nước. Và đặc biệt, VNPT đã biến những dịch vụ viễn thông từ xa xỉ, cao cấp thành dịch vụ bình dân. Như vậy, VNPT không chỉ lớn mạnh trong cung cấp dịch vụ này mà còn đóng góp cho Chính phủ một Tổng Công ty VNPost, tách ra đóng góp một Tổng Công ty MobiFone, rồi tách ra một Học viện, tách ra Bệnh viện Bưu điện sắp chuyền về Bộ Y tế sắp tới. Những đơn vị còn lại của Tập đoàn VNPT đã thành lập 3 Tổng Công ty như ngày hôm nay. Như vậy, có thể thấy Tập đoàn VNPT vẫn lớn mạnh và hình thành một trụ cột vững chắc trong thị trường viễn thông của Việt Nam và đã đóng góp rất nhiều cho xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ này, ông Lương Mạnh Hoàng, Phó Tổng giám đốc VNPT kiêm Tổng giám đốc VNPT-VinaPhone nhấn mạnh đây là thời điểm lịch sử của VNPT với dấu ấn thành lập 3 Tổng công ty. Trong phần phát biểu của mình, ông Lương Mạnh Hoàng tránh nói đến vị trí số 1 của VinaPhone, nhưng hứa trước Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT  sẽ quyết tâm cao và phấn đấu đưa Tổng công ty VNPT-VinaPhone này trở lại vị trí vốn có của nó trước đây.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét