Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Bộ TT&TT rà soát tổng hợp các cơ chế chính sách về thuế hiện tại trong lĩnh vực CNTT.

Cùng với việc giao Bộ TT&TT rà soát tổng hợp các cơ chế chính sách về thuế hiện tại trong lĩnh vực CNTT, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu đánh giá hiệu ứng lan tỏa của các chính sách và đề xuất cụ thể những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu rà soát tổng hợp các cơ chế chính sách về thuế hiện tại trong lĩnh vực CNTT, đánh giá đầy đủ hiệu ứng lan tỏa của các chính sách này trong việc thực đẩy phát triển ứng dụng CNTT và góp phần phát triển kinh tế-xã hội (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Ngày 9/6/2015, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với một số hội, hiệp hội và các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT.
Diễn ra ngày 5/6/2015 tại trụ sở Chính phủ, cuộc họp với một số hội, hiệp hội và các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT chủ trì, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ TT&TT, Văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Tài chính, Bộ Công an, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam và các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT.
Kết luận cuộc họp trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, để chuẩn bị nội dung cho Phiên họp toàn thể lần thứ hai của Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT, giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, các hội, hiệp hội liên quan tiếp thu các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, khẩn trương chuẩn bị 3 báo cáo gồm: đánh giá tình hình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam; sự cần thiết của việc đề xuất, sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách về thuế trong lĩnh vực CNTT và tình hình an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.
Cụ thể, đối với báo cáo đánh giá tình hình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Phó Thủ tướng yêu cầu cần phân tích, nhận định một cách khách quan các mặt đạt, chưa đạt; thực hiện đánh giá theo cách thức xếp hạng về Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc; đề xuất, kiến nghị những tiêu chí cụ thể và thời hạn thực hiện đối với các Bộ, ngành, địa phương trong xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.
Với báo cáo liên quan đến việc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách thuế, Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát tổng hợp các cơ chế chính sách về thuế hiện tại trong lĩnh vực CNTT, đánh giá đầy đủ hiệu ứng lan tỏa của các chính sách này trong việc thực đẩy phát triển ứng dụng CNTT và góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đề xuất cụ thể những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, bên cạnh báo cáo tổng hợp về tình hình an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam, cần đề xuất nhóm tiêu chí cụ thể về an toàn, an ninh mạng trong đánh giá kết quả công tác ứng dụng CNTT đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các mục tiêu, giải pháp và cơ chế tài chính để tăng cường hiệu quả công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng trên tinh thần huy động tối đa các nguồn lực xã hội.
Phó Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ - Bộ phận giúp việc cho Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT chủ động phối hợp với Bộ TT&TT trong quá trình hoàn thiện các báo cáo; trình Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT xin ý kiến cụ thể về nội dung, thời gian Phiên họp toàn thể lần thứ hai của Ủy ban.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét