Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Hai nhân tố của hệ điều hành Android và Bitcoin là mồi ngon cho tin tặc

Hệ điều hành Android, tiền ảo Bitcoin, công nghệ xác thực hai nhân tố, các thiết bị thông minh, các thiết bị giám sát an ninh, hệ thống giám sát giao thông đều có nguy cơ trở thành những miếng mồi ngon cho những kẻ chuyên viết mã độc tấn công.
Dell cảnh báo các loại tiền ảo như Bitcoin đang là mồi ngon cho tin tặc tấn công. 
Theo Báo cáo Nguy cơ an ninh thường niên do Dell mới đưa ra tại cuộc họp báo bên lề sự kiện Dell Solution Tuor 2015, tại Hà Nội vào chiều 4/6/2015 cho thấy, hệ điều hành Android và đồng tiền ảo Bitcoin đang là mục đích tấn công hấp dẫn của những kẻ chuyên viết mã độc.
Theo báo cáo của Dell, ngày càng có nhiều tổ chức tăng cường áp dụng các chính sách an ninh trong đó có sử dụng công nghệ xác thực hai nhân tố. Cùng với nó,chúng ta sẽ thấy có sự gia tăng về số vụ tấn công nhằm vào những công nghệ này.
Đồng thời, hệ điều hành Android sẽ tiếp tục là một đích tấn công hấp dẫn của những kẻ chuyên viết mã độc. Các chuyên gia của Dell dự báo sẽ có các kỹ thuật mới và tinh vi hơn, để gây khó khăn cho các chuyên gia nghiên cứu mã độc và người dùng hệ điều hành Android. Cụ thể, những kẻ này sẽ làm cho mã độc trở nên khó phát hiện và khó nghiên cứu hơn.
Sự xuất hiện thêm nhiều mã độc tấn công vào các thiết bị Android, nhằm vào các ứng dụng, ngân hàng và cộng đồng người dùng nhất định, cùng với các mã độc được tùy biến hướng vào những thiết bị công nghệ cụ thể như là đồng hồ và TV cũng là những vấn đề được dự báo trong báo cáo này.
Bên cạnh đó, khi các thiết bị công nghệ mà người dùng có thể đeo và mặc trên người như đồng hồ thông minh trở nên phổ biến hơn trong vòng vài năm tới, chúng ta có thể chứng kiến làn sóng đầu tiên của những mã độc nhằm vào những thiết bị này.
Dell cũng cảnh báo, những đồng tiền kỹ thuật số, bao gồm cả Bitcoin cũng sẽ tiếp tục là đích tấn công của tin tặc; các mạng máy tính ma (botnets) sẽ tham gia vào các vụ tấn công nhằm khai thác các đồng tiền kỹ thuật số.
Các thiết bị định tuyến nhà riêng và các thiết bị mạng gia đình, như là các hệ thống camera giám sát an ninh, cũng sẽ bị tấn công và có thể được sử dụng trong các vụ tấn công DDoS quy mô lớn.
Các phương tiện giao thông chạy điện và hệ điều hành dùng chung cũng sẽ là những đích tấn công mới.
Báo cáo nguy cơ an ninh thường niên của Dell được xây dựng bởi mạng GRID của Dell, một hệ thống tiếp nhận thông tin từ những thiết bị và tài nguyên như: Hơn 1 triệu cảm biến an ninh tại hơn 200 quốc gia, các hoạt động từ các bẫy thu hút tấn công trên mạng tại các trung tâm nghiên cứu nguy cơ an ninh của Dell. Đồng thời, Dell cũng phân tích số liệu, đánh giá mã độc từ hàng chục nghìn thiết bị tường lửa và thiết bị bảo mật email trên toàn thế giới.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét