Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Điện thoại Bphone và 'túi khôn' của… cư dân mạng

Truyền thông và cư dân mạng (đồng thời cũng là người tiêu dùng) bị chia rẽ thành 2 phía.
Đã 2 tuần kể từ khi ra mắt chiếc điện thoại Bphone của Tập đoàn BKAV, đây được đánh giá là sự kiện công nghệ thuộc loại lớn nhất trong nước và kèm theo đó là những tranh cãi nảy lửa.
Giới truyền thông và cư dân mạng (đồng thời cũng là người tiêu dùng) thậm chí bị chia rẽ thành 2 phía:
Một bên ủng hộ sản phẩm sản xuất và mang thương hiệu trong nước, mang trí tuệ Việt, ủng hộ ông chủ BKAV Nguyễn Tử Quảng, kêu gọi người Việt Nam hãy nâng niu, dùng hàng Việt Nam.
Một bên phản đối cách truyền thông nhái theo Iphone của ông Nguyễn Tử Quảng, họ chỉ sử dụng sản phẩm nào chất lượng tốt, giá hợp lý, không phân biệt trong và ngoài nước.
Điện thoại Bphone và ‘túi khôn' của… cư dân mạng
Nhà văn Trang Hạ và nhà báo Mạnh Quân
Họ cho rằng linh kiện của Bphone là của nước ngoài và việc 'Không thể tin được' thực chất là 'nổ' về tính năng của Bphone. Từ đó, có những người thậm chí còn kêu gọi tẩy chay Bphone.
Tranh luận của 2 người nổi tiếng trên mạng xã hội: nhà văn Trang Hạ và nhà báo Mạnh Quân đã cho thấy chính họ cũng 'Tôi không nghĩ vậy' xung quanh sự kiện Bphone.
Họ thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ, đánh giá khác nhau về phản ứng của cư dân mạng trước Bphone, về thói quen tiêu dùng, về việc làm thế nào 'để chạm vào, để khơi dậy lòng tự tôn dân tộc' đối với sản phẩm, dịch vụ của nước nhà.
Nguồn tin từ :muassim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét