Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Microsoft về những chính sách miễn phí bản quyền Windows 10.

Tuy nhiên, người dùng Windows 10 preview phải tiếp tục nhận các bản update của hệ điều hành trong tương lai.
Microsoft gây ra nhiều tranh cãi trong mấy ngày gần đây về chính sách miễn phí bản quyền Windows 10. Cuối tuần trước, hãng công bố trên blog chính thức cho biết người dùng sử dụng phiên bản dùng thử của Windows 10 (bản build 10130) sẽ được miễn phí bản quyền khi Windows 10 có bản chính thức vào 29/7.
Không lâu sau đó, bài đăng trên blog bị chỉnh sửa. Lần này, Micorosoft cho biết người dùng bản dùng thử Windows 10 sẽ "nhận được bản build hoàn thiện của hệ điều hành này". Từ "kích hoạt bản quyền" (actived) trước đó đã bị xóa đi. Ngoài ra, như sợ người dùng vẫn hiểu nhầm, hãng còn bổ sung thêm: "một lưu ý quan trọng là chỉ chỉ người dùng Windows 7 và Windows 8.1 có bản quyền mới được nâng cấp miễn phí lên Windows 10".
 
Tuy nhiên, tới hôm nay, bài viết một lần nữa được thay đổi. Theo đó, hãng lại cho phép người dùng Windows 10 preview được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí. Ngoài ra, Microsoft bổ sung thêm một yêu cầu: người dùng Windows 10 preview sẽ phải lựa chọn để tiếp tục nhận được các bản update Windows 10 trong tương lai, sau khi bản chính thức của hệ điều hành được tung ra thị trường. "Microsoft sẽ tiếp tục chương trình Windows Insider, và bạn sẽ tiếp tục nhận được các bản build mới. Các bản build này sẽ tiếp tục được kích hoạt theo các điều khoản, chính sách của Microsoft trong chương trình Windows Insider", Gabe Aul, đại diện Microsoft giải thích.
Như vậy, nếu hiện tại bạn cài đặt Windows 10 preview và nâng cấp lên bản chính thức vào 29/7, đồng thời lựa chọn không nhận các bản update trong tương lai, Windows 10 của bạn không được xem là có bản quyền nữa. Người dùng Windows 7 hoặc Windows 8.1 tất nhiên sẽ được nâng cấp hệ điều hành miễn phí và có thể lựa chọn không nhận các bản update Windows 10 mà không gặp vấn đề gì.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét