Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Thương hiệu Nokia sẵn sàng quay lại với smartphone.

Tổng Giám đốc Nokia Rajeev Suri cho biết sẽ bắt đầu thiết kế và cấp phép sử dụng thương hiệu trong năm 2016.
Nokia Lumia 1320
Trả lời tạp chí Manager Magazin của Đức, Tổng Giám đốc Nokia Rajeev Suri cho biết sẽ bắt tay vào thiết kế và cấp phép sử dụng thương hiệu cho đối tác một khi thỏa thuận với Microsoft cho phép. “Chúng tôi sẽ tìm kiếm đối tác phù hợp. Microsoft sản xuất điện thoại. Chúng tôi chỉ đơn giản thiết kế chúng và cấp phép sử dụng thương hiệu”, ông Suri nói.
Nokia, hãng điện thoại lừng danh một thời của Phần Lan, đã bán mảng thiết bị cầm tay cho Microsoft năm 2014 sau khi doanh số suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, hãng cho ra mắt một máy tính bảng mới do Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất.
Mới đây, cựu Tổng Giám đốc Nokia Stephen Elop, người đã về với Microsoft sau thương vụ năm 2014, cũng sẽ rời gã khổng lồ phần mềm như một dấu hiệu cho thấy Microsoft đang quay lưng lại với mảng phần cứng để trở về với mảng phần mềm cốt lõi.
Tháng 4/2015, Nokia thông báo mua lại Alcatel-Lucent với giá 17,8 tỷ USD nhằm tăng cường mảng thiết bị mạng lưới. Hãng cũng cân nhắc bán mảng bản đồ cho một số người mua tiềm năng như các hãng sản xuất xe hơi BMW, Audi, Mercedes, doanh nghiệp Internet Mỹ và Trung Quốc
Nguồn tin từ:muasim.com.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét