Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Viettel Mocha - Ứng dụng nhắn tin OTT với tính năng cùng nghe nhạc

Mocha Messenger cho phép người dùng nhắn tin miễn phí với bạn bè qua mạng Wi-Fi hoặc 3G, đồng thời được trang bị tính năng cùng nghe nhạc rất độc đáo. Tuy nhiên, do mới ở giai đoạn đầu phát triển, ứng dụng vẫn cần được bổ sung thêm các tính năng khác để hoàn thiện hơn.
Đi theo xu hướng "nhà nhà cùng làm OTT", ngày 20/4 vừa qua, mạng viễn thông Viettel chính thức ra mắt ứng dụng nhắn tin OTT của riêng mình với tên gọi Mocha Messenger. Dịch vụ của Viettel hiện hỗ trợ người dùng Android iOS, hai hệ điều hành di động phổ biến bậc nhất hiện nay. Tương tự như các ứng dụng OTT khác trên thị trường, Mocha Messenger cho phép người dùng nhắn tin văn bản, chat nhóm, gửi tin nhắn thoại, gửi hình ảnh, danh thiếp...qua mạng 3G hoặc Wi-Fi. Tuy nhiên, để thu hút người dùng, Viettel cũng trang bị cho ứng dụng những tính năng riêng mà không ứng dụng OTT nào trên thị trường có được. Liệu tính năng đó có giúp ứng dụng này thành công hay không?

Cài đặt và đăng ký
Việc cài đặt Mocha Messenger diễn ra một cách khá dễ dàng và nhanh chóng. Tương tự như mọi ứng dụng Android khác, bạn mở CH Play (hoặc Play Store với các máy sử dụng tiếng Anh) trên smartphone của mình, tìm kiếm với từ khóa Mocha Messenger và cài đặt. Bạn cũng có thể cài Mocha Messenger trực tiếp từ trình duyệt trên máy tính tại đây.
Thử nghiệm của ICTnews cho thấy quá trình cài Mocha chỉ diễn ra trong khoảng chưa đầy một phút đồng hồ, rất nhanh chóng. Sau khi cài xong, nếu số điện thoại bạn đang sử dụng là của Viettel, bạn có thể dùng Mocha "ngay và luôn" mà không cần đăng ký. Ngược lại, nếu sử dụng mạng di động khác (MobiFone, VinaPhone...), bạn sẽ phải trải qua một quá trình nhỏ để thiết lập tài khoản, như xác nhận số điện thoại, chọn ảnh đại diện...như bên dưới.
 
Sau khi nhập số điện thoại, bạn sẽ nhận được trong tin nhắn SMS một đoạn mã để kích hoạt. Một điểm khá tiện lợi là ứng dụng OTT của Viettel sẽ tự động nhận diện đoạn mã này, giúp bạn không cần kích hoạt theo cách thủ công như các ứng dụng khác.
Giao diện
Mocha Messenger có giao diện cực kỳ đơn giản. Trang chính của ứng dụng hiển thị các tin nhắn mà bạn nhận được theo dạng chuỗi. Tại trang này chúng ta còn có nút tạo tin nhắn, và nút menu - biểu tượng 3 chấm dọc. Trong menu, Mocha Messenger cung cấp các tùy chọn: tạo nhóm chat mới, danh bạ, cài đặt, và trạng thái. Nhìn chung, các tùy chọn là không nhiều do ứng dụng mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển.
Ở giao diện nhắn tin, Mocha Messenger cho phép bạn đổi hình nền - một tính năng khá độc đáo. Để đổi hình nền, bạn vuốt ngón tay từ cạnh trái màn hình rồi chọn cài đặt hình nền. Kho hình mà Mocha Messenger cung cấp chưa được phong phú, nhưng có nhiều hình ảnh đẹp và thân thuộc với cảnh vật, con người Việt Nam.
Giao diện chính đơn giản của Mocha Messenger. 
Menu cũng không có nhiều tùy chọn. 
 
 
Giao diện nhắn tin. 
Mocha Messenger cho phép đổi hình nền trong giao diện chat. 
Kho hình nền chưa được phong phú nhưng có nhiều ảnh thân thuộc với người dùng Việt Nam. 
Tính năng
Với Mocha Messenger, bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí cho bạn bè, miễn là bạn bè của bạn cũng cài ứng dụng này trên smartphone của họ. Theo công bố của Viettel, Mocha Messenger còn cho phép gửi 5 tin nhắn SMS (Mocha SMS) mỗi ngày để nhắn tin miễn phí đến toàn bộ thuê bao trong danh bạ, kể cả khi thuê bao bạn muốn gửi tin nhắn chưa cài ứng dụng. Tuy nhiên, chính sách này hiện chỉ áp dụng cho thuê bao Viettel mà thôi. 
Mocha SMS mới chỉ hỗ trợ thuê bao Viettel. 
Quá trình dùng thử cho thấy Mocha Messenger hoạt động nhanh, tin nhắn được gửi đi gần như ngay tức thì, không có hiện tượng bị chậm. Mocha cũng có kho hình sticker và các biểu tượng mặt cười để bạn sử dụng trong quá trình chat, tuy nhiên, cũng do mới ở giai đoạn đầu phát triển, kho hình để lựa chọn là chưa nhiều, chỉ có khoảng hơn 20 sticker để bạn lựa chọn. 
Độc đáo nhất và cũng là tính năng giúp Mocha Messenger tạo sự khác biệt so với các ứng dụng nhắn tin OTT khác là tính năng cùng nghe nhạc. Trong quá trình sử dụng, hai người dùng Mocha Messenger có thể cùng nhau nghe một bản nhạc từ kho nhạc khá lớn của Viettel. Để sử dụng, tại giao diện chat bạn chạm ngón tay vào biểu tượng chiếc tai nghe hoặc vào dòng cùng nghe nhạc có màu xanh lá cây, chọn bài hát mà bạn muốn cùng nghe với người bên kia. Nhà mạng này cho biết Mocha Messenger được tích hợp với  kho nhạc Keeng với hàng triệu bài hát. Với kho nhạc lớn như vậy, việc tìm kiếm bản nhạc bạn yêu thích để chia sẻ với bạn bè sẽ là rất dễ dàng. 
 
Tạm kết
Mocha Messenger cung cấp cho người dùng những tính năng cơ bản của một ứng dụng OTT, cho phép nhắn tin qua Wi-Fi, 3G mà không mất phí thuê bao dịch vụ như nhắn tin SMS thông thường. Giao diện của ứng dụng cũng rất tối giản, khá dễ sử dụng. Giao diện chat còn cho phép đổi hình nền độc đáo, có nhiều hình nền thân thuộc với người Việt Nam. Tuy nhiên, so với những Viber hay Whatsapp..., Mocha Messenger vẫn còn thiếu nhiều tính năng như gọi thoại, video...Viettel cho biết sẽ còn tiếp tục phát triển Mocha, và hy vọng rằng những thiếu sót đó sẽ được nhà mạng bổ sung trong tương lai không xa
Điểm mạnh:
 Giao diện đơn giản, dễ dùng
Cho phép đổi hình nền
Tính năng cùng nghe nhạc độc đáo
Điểm yếu:
Chưa hỗ trợ gọi thoại, video 
Kho hình sticker chưa phong phú,
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét