Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

60% người dùng sim 3G trên máy tính bảng.

Có tới 60% người dùng sim 3G trên máy tính bảng vẫn phải nạp tiền bằng cách: tháo sim ra lắp vào điện thoại và nhắn tin theo cú pháp như trên điện thoại; hoặc họ phải đến cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, SIM, card nhờ nạp tiền giúp. Điều này khiến nhiều người dùng 3G tỏ ra không hài lòng khi gặp khó khăn này.
60% người dùng máy tính bảng chưa biết cách nạp tiền trực tiếp cho sim 3G trên thiết bị. Ảnh minh họa: Internet
Mặc dù cả 3 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone đều cung cấp công cụ nạp tiền trả cho thuê bao 3G trên iPad và máy tính bảng rất tiện lợi, nhưng trên thực tế phần lớn số người sử dụng máy tính bảng đều chưa biết cách nạp tiền trực tiếp trên máy tính bảng và họ tỏ ra không hài lòng khi gặp khó khăn này.
Không có gì phức tạp, chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm "cách nạp tiền cho sim 3g" sẽ hiển thị kết quả hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền cho sim 3G một cách dễ dàng, trong đó tiện dụng nhất là nạp mã thẻ trực tiếp ngay trên máy tính bảng.
Thế nhưng, có tới 60% người dùng sim 3G trên máy tính bảng vẫn phải nạp tiền bằng cách: tháo sim ra lắp vào điện thoại và nhắn tin theo cú pháp như trên điện thoại, hoặc họ phải đến cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, SIM, card nhờ nạp tiền giúp (chiếm khoảng 20% lượng người dùng máy tính bảng). Điều này cho thấy người dùng 3G chưa nhận được sự tư vấn trực tiếp của nhà mạng hướng dẫn về tính năng nạp tiền trả trước cho máy tính bảng.
Từ thực tế này, dẫn đến mức độ hài lòng về việc nạp tiền và kiểm tra cước 3G trên máy tính bảng không cao. Theo kết quả do GfK đưa ra, chỉ có 68% hài lòng với hình thức thanh toán/nạp tiền, trong khi đó chỉ có 56% hài lòng với phương thức kiểm tra cước dịch vụ 3G cho máy tính bảng.
Đây là những kết quả nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” do GfK mới công bố, người sử dụng 3G chủ yếu là thanh toán cước theo hình thức trả trước (97%) và đa số trả một khoản cố định hàng tháng. Số lượng thuê bao 3G sử dụng theo hình thức không giới hạn dung lượng sử dụng là 53%.
Bên cạnh đó, có khoảng 39% người dùng 3G chưa biết cách quản lý và theo dõi dung lượng 3G mà họ đã sử dụng trên các thiết bị.
Chủ yếu người truy cập 3G bằng điện thoại thông minh (chiếm 93%), 6% dùng 3G trên máy tính bảng, 4% dùng laptop hoặc máy tính để bàn và 3% dùng bằng điện thoại di động thông thường.
Hầu hết người tiêu dùng tham gia khảo sát này tự thanh toán cước 3G của mình (93%) và mức chi phí sử dụng 3G bình quân hàng tháng là từ 50,001-100,000 đồng.
Mặc dù dịch vụ 3G đang có sự cạnh tranh khá quyết liệt giữa ba nhà mạng nhưng thuê bao 3G là những khách hàng khá trung thành, bởi hầu hết người dùng chỉ dùng duy nhất 1 SIM để truy cập 3G trên mỗi thiết bị.
Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ khảo sát trên 576 mẫu người dùng 3G ở ba thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét