Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Giám đốc khu vực Đông Nam Á nói: đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam triển khai mạng tốc độ cao 4G LTE.

Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Qualcomm cho rằng, hiện nay là thời điểm thích hợp để Việt Nam triển khai mạng tốc độ cao 4G LTE.
Trong buổi họp báo chiều 16/4 do Qualcomm tổ chức tại TP.HCM, ông Mantos Malhotra – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Qualcomm cho rằng, hiện nay đã hội đủ các điều kiện cần thiết để Việt Nam triển khai mạng 4G LTE.
Ông Mantos dẫn các số liệu cho biết, hiện nay đã có khoảng 7 tỷ SIM điện thoại được kết nối trên thế giới, tức tương đương với dân số toàn cầu. Trong đó, có 3,6 tỷ người dùng thường xuyên (unique user). Có những nơi, điện thoại còn phổ biến hơn cả điện, nước sinh hoạt. Tổng doanh thu toàn ngành điện thoại tính đến năm 2020 có thể đạt 2,9 ngàn tỷ USD.
Ông Mantos Malhotra (trái)– Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Qualcomm và ông Thiều Phương Nam, Giám đốc khu vực Đông Dương
Theo ông Mantos, năm 2014, lượng thiết bị hỗ trợ 3G hoặc/và 4G đã tăng 45% so với năm 2013. Ông cũng cho biết, hiện nay đã có 456 triệu thuê bao đăng ký 4G LTE trên toàn thế giới, và có 360 nhà mạng đã thương mại hóa 4G LTE. Là một trong những nước có tốc độ phát triển mạng và thiết bị di động hàng đầu khu vực châu Á, đây chính là thời điểm để Việt Nam phát triển 4G LTE, ông Mantos nói.
Phát triển lên 4G LTE không chỉ điện thoại di động được hưởng lợi, những thiết bị khác như nhà cửa, xe cộ… cũng có thể tận dụng mạng tốc độ cao 4G LTE để giao tiếp với nhau (xu hướng internet of things – internet vạn vật). Ông Mantos còn lấy ví dụ về Singapore, không chỉ áp dụng smart-home (nhà thông minh) ở nhiều nơi, nước này còn đang có tham vọng biến mình thành smart-city (thành phố thông minh), nơi các thiết bị có thể giao tiếp với nhau nhằm phục vụ tốt hơn đời sống người dân.
 Trả lời câu hỏi về tiến độ 4G tại Việt Nam, Ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết, Qualcomm vừa phối hợp tổ chức hội nghị 4G tại Hà Nội, tại đó Bộ TT-TT đã thông báo chủ trương đồng ý triển khai mạng 4G tại Việt Nam từ năm 2016, với giải tần số ban đầu là 1800 MHz, sau đó sẽ đấu giá hai dải tần 2300 MHz và 2600 MHz.
Để triển khai 4G LTE thành công, cần có sự phối hợp nhịp nhàng bốn yếu tố: sự đồng ý triển khai 4G của chính phủ, nhà mạng đồng ý nâng cấp, thiết bị 4G sẵn sàng, nội dung cho 4G đầy đủ. Theo ông Nam, Bộ trưởng Bộ TT-TT đã ký văn bản đồng tình cho các nhà mạng sử dụng tần số 1800 MHz, và các nhà mạng có thể bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng từ cuối tháng 4/2015. Ngoài ra, các thiết bị 4G LTE đã được bán nhiều trên thị trường, cả dòng cấp thấp lẫn cấp cao. Đó chính là các yếu tố thuận lợi để Việt Nam bắt đầu triển khai 4G LTE.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét