Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Những giải pháp mới để xây dựng các ứng dụng theo mô hình Scale-UP.

ICTnews - Hãng HP vừa cho ra mắt máy chủ HP Integrity Superdome X cung cấp các giải pháp theo mô hình scale-up cho các trung tâm dữ liệu có các tải công việc trọng yếu đang phát triển.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều coi trọng  các ứng dụng, cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, mạng Internet và xem đây là những nhân tố tạo ra lợi thế cạnh tranh.  Khi kỳ vọng của khách hàng được nâng cao, cơ sở hạ tầng đang hỗ trợ các ứng dụng này cũng trở nên có ý nghĩa quan trọng. Chính vì thế, việc mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu về các tải công việc là nhiệm vụ hết sức cần thiết.
Thời điểm hiện tại, mô hình scale-up (tăng số lượng máy chủ) là một giải pháp thay thế hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với những ưu điểm: cắt giảm chi phí hoạt động nhờ hạ thấp yêu cầu về nhân viên quản lý máy chủ; hạ thấp chi phí cấp nguồn và làm mát; hạ thấp chi phí cấp phép phần mềm và hạ thấp chi phí cơ sở hạ tầng CNTT.
Ngoài những lý do trên, mô hình scale-up còn được lựa chọn vì đạt được hiệu năng cao hơn, bao gồm cả việc nâng cao được hiệu quả sử dụng tài nguyên, hiệu năng ứng dụng tốt hơn, thời gian gián đoạn hoạt động bất thường ngắn hơn và tuổi thọ trung tâm dữ liệu dài hơn.
Theo những nghiên cứu giá trị kinh doanh của IDC dựa trên đánh giá của các tổ chức CNTT thì quá trình hợp nhất theo mô hình scale-up này kết hợp cùng với những tác động mạnh mẽ của công nghệ ảo hóa góp phần tạo ra mức tiết kiệm chi phí tới hơn 35%. IDC đã xác định các ứng dụng SAP, Oracle và các môi trường ứng dụng được phát triển theo yêu cầu là những ứng cử viên hàng đầu của mô hình scale - up.
Khả năng mở rộng và hiệu suất vượt trội
Vừa qua , hãng HP vừa cho ra mắt máy chủ HP Integrity Superdome X cung cấp một giải pháp theo mô hình scale-up cho các trung tâm dữ liệu để phục vụ các ứng dụng  quan trọng yêu cầu mở rộng cao... Máy chủ Integrity Superdome X kết hợp giữa độ tin cậy đã được kiểm chứng vàdựa trên những năng lực và tính năng cấp cao của máy chủ Integrity Superdome với một thiết kế dựa trên kiến trúc x86 tiêu chuẩn đảm bảo khả năng mở rộng các ứng dụng theo mô hình Scale-up  với hiệu suất vượt trội để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng tài nguyên và chi phí cấp phép.
Hiệu năng và dung lượng lớn
Máy chủ Integrity Superdome X được thiết kế để đạt được một cấp độ mới về năng lực tính toán và độ sẵn sàng trên máy chủ x86, cho phép các bộ xử lý Intel Xeon được sử dụng cho các tải công việc của những môi trường thực sự trọng yếu mà không phải lo lắng về gián đoạn hoạt động của hệ thống.
Với 16 sockets dành cho các bộ xử lý Intel Xeon-E7 v2, máy chủ Integrity Superdome X cho phép mở rộng tới 240 lõi xử lý (480 luồng) và hỗ trợ tới 384 DIMM bộ nhớ để đạt được dung lượng bộ nhớ tới 12 TB khi sử dụng DDR3 LR-DIMM32GB. Các mô-đun I/O ngay trên phiến máy chủ cung cấp tới 16 FlexLOM và 24 mezzanine card trong một hệ thống đầy đủ 8 phiến máy chủ. Sức mạnh tính toán của nền tảng Superdome X đạt được mức hiệu năng đột phá.
Các phép đo kiểm so sánh sử dụng chuẩn đánh giá máy chủ Java SPEC CPU2006 1 đã công nhận máy chủ Superdome X là máy chủ tốt nhất trong dòng hệ thống x86  và hệ thống x86 16P đứng đầu về tổng thể theo SPECfp_rate2006.
Độ tin cậy, Độ sẵn sàng và khả năng khắc phục sự cố (RAS) mạnh mẽ
Một trong những lý do để khách hàng lựa chọn triển khai các ứng dụng trọng yếu trên máy chủ HP Superdome là tính năng RAS mạnh mẽ. Các tính năng này được thể hiện  trong triết lý thiết kế của máy chủ Superdome và máy chủ Superdome X với những thế mạnh về RAS:
- Triển khai đầy đủ các năng lực RAS của bộ xử lý Intel Xeon E7 v2.
- Thiết kế crossbar (Xbar) có dự phòng lỗi cung cấp: Khả năng phân vùng cứng (hard partitioning) cho một nền tảng x86 tiêu chuẩn (đầu tiên trong ngành) để đảm bảo độ tin cậy; Fabric dự phòng lỗi toàn diện (lưu lượng được tự động tái định tuyến để tránh bất kỳ kết nối nào đang gặp sự cố); Midplane thụ động với khả năng thực hiện lại toàn trình và chuyển mạch bảo vệ kết nối.
- Quản trị Onboard với Engine phân tích tích hợp cung cấp các tính năng sửa lỗi, tự khôi phục và chẩn đoán tiên tiến.
- Các cấu phần cấp nguồn và làm mát có thể thay thế nóng.
Bên cạnh đó, máy chủ Integrity Superdome X còn sử dụng một số cấu phần từ tủ máy HP Integrity Superdome 2 và tủ máy HP ProLiant BladeSystem c7000. Các phân hệ quản trị Onboard, mô-đun dịch vụ phân vùng toàn hệ thống, mô-đun DVD của tủ máy và cả tủ máy cơ khí đều được kế thừa từ máy chủ HP Integrity Superdome 2.
Đại diện kỹ thuật hãng HP cho biết,  bộ nguồn công suất lớn thay thế nóng, quạt làm mát tủ máy và  mô-đun kết nối I/O đều có thể trao đổi được với các hệ thống c7000, cho phép giảm lượng linh kiện dự phòng tại chỗ trong những môi trường có nhiều loại hệ thống khác nhau.
Khả năng quản lý toàn diện
Một điểm mạnh của máy chủ Integrity Superdome X còn được thể hiện  trong cấu phần quản lý tích hợp có thể phối hợp làm việc với nhiều tài nguyên khác nhau để tạo nên một chiến lược quản lý toàn diện. Điều này được thể hiện trong các cấu phần và tài nguyên quản lý bao gồm: Superdome Onboard Administrator (SD OA); Màn hình Insight;  Hỗ trợ từ xa HP Insight; Ứng dụng quản lý cập nhật thông minh HP Smart Update Manager.
Trong đó, SD OA và màn hình Insight đều giống với những gì được sử dụng trong tủ máy chủ c-Class, cung cấp một "giao diện và cảm nhận" quản lý chung về phương diện giám sát và cảnh báo trạng thái, quản lý cấp nguồn và làm mát tự động, bảo mật dựa trên vai trò và nhiều tính năng khác. Màn hình LCD trên cánh cửa tủ rack bên ngoài cho phép nhân viên CNTT xem thông tin về những vấn đề phức tạp, trạng thái tổng thể, tình trạng nguồn và nhiệt độ xung quanh ngay lập tức mà không cần phải mở cửa tủ rack. Các tính năng của HP như HP Insight
Remote Support và HP System Update Manager cung cấp khả năng quản lý từ xa, từ một đầu mối cho các máy chủ Superdome X.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét