Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Người dùng dịch vụ 3G mong muốn nhà mạng cải thiện tốc độ đường truyền nhanh hơn

57% người dùng dịch vụ 3G mong muốn nhà mạng cải thiện tốc độ đường truyền nhanh hơn để xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra, đồng thời phải đảm bảo tính cước chính xác và khả năng phủ sóng ở những nơi bị che khuất.
Tỷ lệ người dùng 3G tại ba thành phố lớn năm 2014 đã tăng 38% so với năm trước. Ảnh minh họa: Viettel
Đây là kết quả “Báo cáo dự án nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” do báo Bưu điện Việt Nam và Công ty nghiên cứu thị trường Công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam thực hiện trên 576 mẫu nghiên cứu tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Theo kết quả này, phần lớn khách hàng hài lòng về dịch vụ 3G mà họ đang sử dụng (đạt 8.05 điểm trong thang điểm 10) và tin tưởng dịch vụ 3G sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở Việt Nam. Tỷ lệ người dùng dịch vụ 3G ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM năm 2014 đã tăng lên 38% so với năm trước. Điều này cho thấy nhà mạng đang có cơ hội rất lớn trong việc mở rộng phát triển dịch vụ 3G.
Tuy nhiên, khách hàng vẫn mong muốn nhà mạng cải thiện tốc độ đường truyền nhanh hơn (57%), 18% có ý kiến đề nghị nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo độ ổn định cao hơn, 16% ý kiến đề nghị nhà mạng phải mở rộng vùng phủ sóng ở nhiều khu vực hơn nữa và ý kiến đề nghị phải giảm giá cước là 15%.
Theo đại diện GfK, yếu tố cạnh tranh và yếu tố tạo sự khác biệt ảnh hưởng nhiều nhất đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ 3G. Khi trả lời phỏng vấn dự án nghiên cứu, người dùng 3G cho rằng: Nhà mạng cần tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ với tốc độ truy cập nhanh để xứng đáng đồng tiền mà khách hàng bỏ ra, đồng thời phải đảm bảo tính cước chính xác và khả năng phủ sóng ở những nơi bị che khuất. Người dùng cũng mong muốn nhà mạng đưa ra các gói cước phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.
Năm 2015, Cục Viễn thông đã đưa ra kế hoạch đo kiểm chất lượng mạng di động của VinaPhone, MobiFone, Viettel, Gtel và Vietnamobile. Những năm trước đây, Cục Viễn thông chỉ đo kiểm chất lượng của nhà mạng riêng lẻ, ở một địa phương cụ thể thì năm nay sẽ triển khai đo kiểm chất lượng theo một phương thức mới. 5 mạng di động sẽ được Cục Viễn thông tiến hành đo kiểm cùng một lúc, cùng một thời điểm và một địa điểm.
Điểm đặc biệt là trong năm nay Bộ TT&TT sẽ tiến hành đo kiểm làm 2 đợt. Đợt đầu tiên đo kiểm chất lượng của 5 mạng di động trên ở 3 tỉnh, thành là Hải Phòng, Khánh Hòa và Cần Thơ trong quý II/2015. Đến quý IV/2015, Bộ TT&TT sẽ đo kiểm chất lượng của 5 mạng di động  tại Nam Định, Quảng Trị và Đồng Nai.
Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở về chất lượng cho các dịch vụ viễn thông mà mình đang cung cấp, công khai tiêu chuẩn chất lượng tương ứng với những dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng website của doanh nghiệp.
Từ 1/3/2015, các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ 3G sẽ phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng phù hợp với các mức chỉ tiêu quy định tại quy chuẩn QCVN 81:2014/BTTTT chẳng hạn như phải đảm bảo chỉ tiêu tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt từ 90% trở lên và thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình phải không lớn hơn 10 giây.
Như vậy, đã có tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng để đánh giá chất lượng dịch vụ 3G. Trước khi tiêu chuẩn chất lượng 3G được ban hành thì Bộ TT&TT chỉ kiểm tra chất lượng dịch vụ 3G mà nhà mạng cung cấp có đúng như cam kết mà nhà mạng đưa ra với khách hàng khi cung cấp dịch vụ, thông qua các gói cước hay không.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét