Trong thông báo mới nhất về công tác
khắc phục sự cố của tuyến cáp quang biển quốc tế khu vực châu Á - Thái
Bình Dương (Asia America Gateway - AAG), ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc
Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT cho biết: ‘VNPT đã nỗ
lực triển khai các phương án định tuyến, kết nối với các đối tác quốc
tế để khách hàng dùng Internet không bi ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang
biển’.
Nhìn chung mạng vẫn ổn định sau khi sự cố xảy ra
Theo
đại diện VNPT, kể từ ngày hôm qua (24/4), VNPT sẽ tiếp tục làm việc với
các đối tác quốc tế mở thêm 100 Gbps Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU
mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người
sử dụng Internet.
Không những vậy,
đơn vị chủ quản khi phát hiện ra sự cố đã khẩn trương mở thêm 20Gbps
băng thông từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp đi qua đất liền Trung
Quốc, đồng thời làm việc với đối tác Google mở thêm các kênh giúp người
dùng vẫn có tốc độ lướt web ổn định.
Vẫn đảm bảo dung lượng
Có
vẻ như, sau nhiều sự cố đứt cáp, nhiều kinh nghiệm đã được rút ra, sự
cố đã lường được trước vì vậy sự chuẩn bị cũng hết sức kỹ càng. Nhờ vậy
mà trong lần đứt cáp lần này, tốc độ mạng đi quốc tế nhìn chung vẫn ổn
định, không như những lần đứt cáp trước.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét