Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

"Skull Canyon" :Máy tính siêu nhỏ, siêu mạnh của Intel

Chiếc máy tính siêu nhỏ NUC6i7KYK với tên mã "Skull Canyon" của Intel được trang bị cấu hình mạnh, đồng thời được trang trí logo hình sọ người trên phần nắp rất độc đáo.

Intel lần đầu tiên ra mắt chiếc PC siêu nhỏ NUC Skull Canyon tại CES 2016 diễn ra hồi tháng 1, và mới đây tại hội nghị GDC, hãng chính thức công bố thiết kế hoàn thiện của máy cùng cấu hình, giá, cũng như ngày ra mắt. 
Có tên gọi NUC6i7KYK, PC siêu nhỏ của Intel được đặt tên mã "Skull Canyon". Dù có kích thước rất nhỏ gọn, máy được trang bị cấu hình mạnh với chip Core i7 thế hệ mới. Cụ thể, "Skull Canyon" dùng chip Core i7-6770HQ 45W tốc độ 2,6 GHz (tự động ép xung lên 3,5 GHz). Tuy chưa phải là chip laptop Skylake mạnh nhất của Intel, nhưng rõ ràng đây là một trong những model mạnh hàng đầu của hãng. Những tính năng nổi bật của con chip này là GPU Iris Pro 580 với 78 đơn vị thực thi (execution unit - EU) và 128 MB bộ nhớ đệm (cache) eDRAM. Những thông số này cao hơn so với chip Core i5 được Intel dùng trên chiếc NUC phiên bản tiêu chuẩn (48 EU và 64 MB eDRAM). "Skull Canyon" còn có cổng Thunderbolt 3 hỗ trợ USB 3.1 thế hệ 2 cho tốc độ truyền tải dữ liệu 10 Gbps. Những phần cứng "khủng" trên NUC Core i5 vẫn được Intel giữ lại ở phiên bản mới, bao gồm bộ nhớ DDR4, ổ SSD chuẩn M.2 SATA và PCI Express, Wi-Fi Intel 8260 802.11ac.

Về cổng kết nối, "Skull Canyon" được trang bị cổng HDMI 2.0 full-size, mini DisplayPort 1.2, 4 cổng USB 3.0, jack cắm tai nghe, khe cắm thẻ SD, cổng gigabit LAN, cảm biến IR (hồng ngoại) phục vụ việc điều khiển từ xa. HDMI 2.0 hứa hẹn sẽ là cổng kết nối mà những người dùng chơi HTPC ưa thích (chiếc NUC Core i5 vẫn chỉ có cổng HDMI 1.4 khiến người dùng không thể xem được các nội dung số dùng chuẩn mã hóa HDCP 2.2, và HDMI 2.0 sẽ giúp khắc phục nhược điểm này). 
Intel đưa cổng Thunderbolt lên chiếc NUC thế hệ đầu tiên, và giờ đây hãng đã đưa nó trở lại trên chiếc "Skull Canyon", giúp người dùng có thể gắn thêm card đồ họa rời cho máy. 
Về kích thước, máy tính NUC mới của Intel có kích thước 216 x 116 x 23 mm, đồng thời, phần vỏ mặc định của nó được trang trí một hình sọ người siêu "độc", có thể khiến bạn bè của bạn ồ lên thán phục khi nhìn vào. Nếu không thích hình trang trí này, bạn có thể lựa chọn phiên bản dùng nắp đen nhám toàn bộ vỏ hoặc dùng các vỏ của các nhà sản xuất bên thứ 3. 
Giống như tất cả các máy NUC khác của Intel, người dùng sẽ phải tự sắm RAM, hệ điều hành, ổ cứng cho chiếc "Skull Canyon" của mình. Phiên bản chưa bao gồm các linh kiện này có giá khoảng 650 USD, còn nếu mua phiên bản có sẵn 16 GB RAM, ổ SSD 256 GB, Windows 10, bạn phải bỏ ra 999 USD. Sản phẩm sẽ cho phép đặt hàng trước trên trang bán lẻ Newegg (Mỹ) vào tháng 4/2016 trước khi giao hàng sau đó 1 tháng. 
Một số hình ảnh sản phẩm:


Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét