Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Dịch vụ đám mây đễ có nguy cơ khi mất thiết bị hoặc mật khẩu.

ictnews
Nền tảng đám mây cho phép nhân viên dùng nhiều thiết bị để truy cập một tài khoản rất thuận tiện, nhưng do đó cũng gia tăng nguy cơ khi mất thiết bị hoặc mật khẩu.
Nhà phân phối FTI (Công ty viễn thông quốc tế FPT) hôm 25/3 phối hợp với Microsoft tổ chức hội thảo giới thiệu giải pháp email Microsoft Exchange online nằm trong gói dịch vụ Office 365. Với giải pháp này, doanh nghiệp có nhiều ưu thế trong việc quản lý nhân viên cũng như bảo mật cho dữ liệu công ty.
Ông Trương Văn Quang - Tư vấn trí lực công nghệ Microsoft - phát biểu tại buổi hội thảo
“Giải pháp Exchange online là dịch vụ được 90% doanh nghiệp Fortune 500 tại Mỹ sử dụng bởi những tính năng tiện ích của giải pháp này”, ông Trương Văn Quang, đại diện Microsoft cho biết.
Ông Quang cho biết, các giải pháp trên nền tảng đám mây đang là xu hướng ngày càng thịnh hành trên thế giới nhờ khả năng bảo mật cũng như tính linh hoạt của hình thức này. Ông nhấn mạnh đến khả năng kiểm soát hành động của nhân viên, đặc biệt là hành động sử dụng email rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. “Bạn thử tưởng tượng, nếu đối với các nhân viên sắp nghỉ việc thì hành động đầu tiên có thể chính là chép dữ liệu trong máy về máy của mình và sử dụng cho công ty kế tiếp. Như vậy, việc đưa dữ liệu lên cloud sẽ giúp việc bảo vệ thông tin doanh nghiệp tốt hơn so với việc để dữ liệu trên máy tính hoặc server của công ty”, ông Quang phân tích. Ông cũng cho ví dụ về việc kiểm soát nội dung email trước khi gởi ra cho bên thứ ba. “Với Exchange online, người quản lý có thể kiểm tra nội dung email trước khi email gởi ra hoặc gởi cảnh báo cho nhân viên khi hệ thống phát hiện nội dung email có thông tin ngạy cảm. Đồng thời, dịch vụ Exchange online cũng có thể truy ngược email cũ để kiểm tra khi cần thiết”.

Ông Đoàn Hữu Lợi - Phó giám đốc trung tâm dịch vụ dữ liệu và điện toán đám mây FTI - nói về xu hướng đám mây.
Ông Đoàn Hữu Lợi, Phó giám đốc trung tâm dịch vụ dữ liệu và điện toán đám mây FTI chia sẻ: “Dịch vụ đám mây hiện đang là xu hướng phát triển của thời đại. Theo ước đoán, hơn 2/3 lượng dữ liệu trên thế giới sẽ được lưu giữ và truyền tải thông qua đám mây. Từ đây, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng các xu hướng công nghệ hàng đầu vào quản trị và kinh doanh. Đặc biệt hiện nay các công ty startup Việt Nam phát triển mạnh mẽ với hơn 60% đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn”.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh của xu hướng này thì nhiều doanh nghiệp cũng e ngại đến những hạn chế của việc tận dụng dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây. Đại diện một doanh nghiệp tại bưởi hội thảo cho biết: “Hiện nay, công ty chúng tôi sử dụng khá nhiều dịch vụ điện máy đám mây để quản lý công việc. Mặc dù khá tiện nhưng với việc kết nối ngày càng thuận tiện thì khả năng bảo mật cũng là điều khiến nhân viên IT chúng tôi rất đau đầu”. Ông này chia sẻ những nguy cơ mất tài khoản của nhân viên có thể khiến cho nhiều dữ liệu của công ty bị đánh cắp, hoặc phá hoại. “Hiện nay, một tài khoản có thể truy cập đồng thời trên nhiều thiết bị như điện thoại di động, tablet hoặc laptop. Do đó, nếu mất máy khi người dùng vẫn đang kết nối thì rất dễ bị lộ thông tin, dẫn đến mất dữ liệu”.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét