Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Mạng di động Viettel chính thức được cấp giấy phép mở dịch vụ viễn thông ở Myanmar

Mạng di động Viettel mới đây chính thức được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường Myanmar - theo thông tin được công bố bởi Bộ Truyền thông nước này.
Theo thông tin từ trang Nikkei, giới chức Myanmar hôm thứ 6 vừa qua đã chính thức công bố, mạng di động Viettel và một liên doanh các công ty địa phương sẽ được cấp giấy phép để mở các dịch vụ điện thoại tại quốc gia này. Thông tin được công bố bởi Bộ Truyền thông Myanmar. 
Liên doanh các công ty nói trên là một nhóm gồm 11 công ty trong đó đáng chú ý có Yatanarpon Teleport (YTP), một nhà cung cấp dịch vụ Internet của Myanmar. 
Thị trường viễn thông Myanmar được đánh giá rất tiềm năng. Ảnh: Aljazeera.
Myanmar đã mở cửa thị trường dịch vụ viễn thông không dây từ mùa hè năm 2014, chấm dứt cơ chế độc quyền của Bộ Bưu chính Viễn thông nước này. 
Skip in 7...
Ad finishes in 30 seconds

Hãng Ooredoo đến từ Qatar và Telenor từ Na Uy là 2 công ty viễn thông nước ngoài đầu tiên giành được giấy phép cung cấp dịch vụ di động ở Myanmar. Ngay sau khi bị các đối thủ nước ngoài "đánh chiếm", giành thị phần ngay trên "sân nhà", Bộ Bưu chính Viễn thông đã phản ứng lại bằng cách hợp tác với nhà mạng Nhật KDDI và Trung tâm thương mại Sumitomo Corp.
Với công bố mới đây của Bộ Truyền thông Myanmar, Viettel và liên doanh do YTP dẫn đầu đã giành được giấy phép hoạt động viễn thông thứ 4 tại quốc gia này. 
Thị trường viễn thông Myanmar đang ngày càng có tính cạnh tranh cao và giá cước viễn thông đã giảm hơn một nửa so với trước đây. Với sự xuất hiện của Viettel, cuộc chiến giành thị phần viễn thông tại Myanmar hứa hẹn còn khốc liệt hơn nữa trong thời gian tới. 
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét