Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Cơn sốt sim số đẹp đang thu hút người sử dụng


�SNong� boi sim so dep
Cơn sốt sim số đẹp
Vài năm trở lại đây, thị trường viễn thông của Việt Nam vẫn được coi là đã bão hòa về tăng trưởng thuê bao. Con số thống kê của năm 2015 càng khẳng định điều đó, khi tính đến tháng 12-2015, trên thị trường chỉ còn lại 120,6 triệu thuê bao di động, giảm gần 20 triệu thuê bao so với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên, những công bố mới nhất của các nhà mạng về mức tăng trưởng thuê bao di động hai tháng đầu năm nay lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Theo đó, chỉ trong tháng 2 vừa qua, Viettel đã phát triển thêm được khoảng 2,4 triệu thuê bao có phát sinh lưu lượng. Mobifone thì có thêm hơn 1,3 triệu thuê bao di động mới, còn lượng thuê bao di động của Vinaphone cũng tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước. Bước vào tháng 3 này, thị trường lại càng trở nên “nóng” hơn khi trong cùng một thời điểm đã đón nhận sự xuất hiện của ba đầu số “siêu đẹp” mới, bao gồm đầu số "song phát" - 088 của Vinaphone, "phát lộc" - 086 của Viettel và "phát trường cửu" - 089 của Mobifone. Trong đó, đầu số "song phát" - 088 của Vinaphone dường như đang thu hút được nhiều sự chú ý và niềm mong đợi nhất từ cộng đồng người dùng di động. Theo đánh giá của các chuyên gia, với chiến lược kinh doanh khá bài bản như chịu đầu tư “mạnh tay” cho truyền thông và quảng cáo; tạo trào lưu bằng việc thu hút các ngôi sao, người nổi tiếng sử dụng đầu số mới; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng rất thời thượng cho thẻ sim, thẻ hội viên,… Vinaphone đã tạo ra một “cơn sốt” thật sự cho đầu số 088 của mình. Bên cạnh đó, việc cho phép khách hàng đặt số trực tuyến trước từ cuối tháng hai, nhưng chỉ tung nhỏ giọt 1.000 sim đầu 088 và ngay lập tức cháy hàng trong 30 phút cũng là chiến lược vô cùng hiệu quả, làm nên cảm giác về sự khan hiếm trên thị trường và tạo tiền đề quan trọng cho thành công của đợt mở bán chính thức sau đó. Trong khi đó, với chiến lược hoàn toàn khác, Viettel lại chọn việc ồ ạt tung ra thị trường hàng trăm nghìn sim "phát lộc"- 086 cùng giá cước đi kèm hết sức bình dân. Một số chuyên gia nhìn nhận, cách làm này tuy không tạo ra ấn tượng độc đáo, nhưng cũng sẽ giúp lượng thuê bao của Viettel tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Ít “đình đám” hơn, nhưng ngay trong ngày đầu tiên mở đăng ký chọn số trực tuyến (ngày 6-3), đã có gần 2.000 sim 089 của Mobifone được đăng ký chọn thành công. Cũng cùng ngày, hệ thống của nhà mạng này đã ghi nhận số lượng người truy cập trang trực tuyến tăng gấp mười lần so với ngày thường. Ngoài ra, với việc tung ra 3.000 số nằm trong dải số đẹp ngay trong ngày đầu tiên và còn nhiều số đẹp khác trong các ngày chọn số tiếp theo, Mobifone đang kỳ vọng sẽ có được sự ủng hộ tối đa từ khách hàng, giúp nhà mạng này đạt thêm khoảng 1,4 triệu thuê bao di động mới trong tháng 3 này.
Xu hướng tích hợp đa dịch vụ
Những đầu số mới đang thật sự “thổi” sức nóng vào thị trường di động, đồng thời đưa các nhà mạng quay lại một vòng đua mới đầy gay cấn. Tuy nhiên, sau thời gian đầu tạo “sóng” trên thị trường, không ít “điểm trừ” của đầu số 088, 086 và 089 cũng bắt đầu được người dùng mang ra “mổ xẻ”. Nhiều ý kiến cho rằng, các đầu số mới đều bắt đầu bằng hai số 08, rất giống với số điện thoại cố định của TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, người dùng vốn đã quá quen với các đầu số di động bắt đầu bằng 09 nên các đầu số mới thường gây nhầm lẫn. Việc có quá nhiều đầu số điện thoại cũng đã khiến người dùng đôi khi không phân biệt được sim của nhà mạng nào hay có phải cuộc gọi “rác” hay không,… Còn theo khảo sát của chúng tôi, các sim số đẹp của đầu số 08 đang được chào bán trên thị trường cũng có giá thấp hơn nhiều so với sim tương đương của đầu số 09. Như vậy, khi cơn sốt số đẹp qua đi thì đâu là động lực chính để các nhà mạng bứt phá? Trưởng ban Nghiên cứu thị trường VNPT - Vinaphone Phạm Anh Tuấn cho biết: Trong cuộc đua chinh phục khách hàng hiện nay, những giá trị cộng thêm mới chính là "át chủ bài" để cạnh tranh. Thực tế, trên thị trường viễn thông thế giới hiện nay, tích hợp đa dịch vụ đang trở thành xu thế chủ đạo. Bắt nhịp xu thế đó, hầu hết các nhà mạng di động trong nước cũng đều đã và đang dịch chuyển trở thành những công ty đa dịch vụ với việc cung cấp tới khách hàng những gói dịch vụ được tích hợp nhiều tiện ích khác nhau.
Đại diện của Vinaphone cho biết, bằng việc liên kết với nhiều đối tác khác nhau trong các lĩnh vực thời trang, y tế, giáo dục, du lịch, hàng không,… nhà mạng này đã hoàn thành việc xây dựng một “hệ sinh thái” vô cùng phong phú dành riêng cho cộng đồng khách hàng của Vinaphone 088, mang lại nhiều chính sách phục vụ và ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho mỗi hội viên. “Điều chúng tôi hướng đến là một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Khách hàng đến với 088 để hưởng nhiều loại dịch vụ tiện ích chứ không đơn thuần là cần dịch vụ viễn thông”, đại diện Vinaphone nhấn mạnh. Cũng nhằm mục đích chuyển đổi thành một công ty đa dịch vụ, bao gồm viễn thông, truyền hình, công nghệ thông tin, phân phối bán lẻ, đa phương tiện,… Mobifone đang hướng tới mục tiêu có thể đáp ứng một cách đầy đủ, hoàn thiện, trong một vòng “khép kín” nhiều nhu cầu khác nhau của từng cá thể người dùng tại mọi thời điểm, trên mọi thiết bị. Đặc biệt, chiến lược của nhà mạng này là sẽ không quá tập trung để tạo nên khác biệt trong chính sách phục vụ thuê bao đầu số mới mà sẽ phổ cập tiện ích để vừa có thể chinh phục khách hàng mới vừa giữ chân khách hàng cũ quen thuộc.
Như vậy, các nhà mạng đều lựa chọn việc sử dụng các giá trị cộng thêm để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, trong hướng đi này thì việc bảo đảm đầy đủ chất lượng các dịch vụ ưu đãi, hậu mãi, chăm sóc… như đã cam kết sẽ đóng vai trò then chốt quyết định thành công của mỗi nhà mạng, tránh trường hợp khách hàng phải dở khóc dở cười khi “quảng cáo lại vẫn chỉ là quảng cáo”.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét