Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Galaxy S7 dùng chip Helio X20 và X25

ictnews
Bên cạnh chip Exynos và Snapdragon, chiếc Galaxy S7 của Samsung có thể có cả phiên bản dùng Helio X20 hoặc X25 của MediaTek.

Galaxy S7 của Samsung hiện nay có hai phiên bản nếu xét ở góc độ vi xử lý bên trong: Một bản dùng chip Exynos và một bản dùng chip Snapdragon. Tuy nhiên, rất có thể Samsung còn dùng cả chip của MediaTek cho smartphone này, cụ thể hơn là các model Helio X20 hoặc X25 của MediaTek. 
Bằng chứng là dữ liệu trên trang đo hiệu năng Geekbench mới đây đã liệt kê một thiết bị có tên Samsung SM-G930W8, và bên dưới thiết bị này có sự xuất hiện của 2 model chip đến từ nhà sản xuất Trung Quốc MediaTek. Trong đó, G930 là Galaxy S7 còn chữ cái W thường có nghĩa là máy được phát triển cho thị trường Canada. Khi lướt qua các kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của chip Exynos 8 nhân hoặc các chip 10 nhân MT6797/MT6797T. Hai model này được biết đến dưới cái tên thương mại MediaTek Helio X20 và X25. Về cơ bản, chúng có hiệu năng ngang nhau nhưng X25 nhỉnh hơn một chút và có hiệu năng CPU ngang ngửa với Exynos của Samsung. 

Một điểm đáng chú ý khác là phiên bản dùng Helio X20 sẽ có 3 GB RAM còn bản kia có RAM 4 GB. 
Ban đầu, một số dự đoán nói rằng Samsung tung ra 3 phiên bản S7 cho 3 nhà mạng lớn của Trung Quốc, tuy nhiên, chữ W trong tên thiết bị đã phủ nhận điều này. Hiện cũng chưa rõ liệu đây có phải là phiên bản S7 mà Samsung sẽ bán ở thị trường Canada hay không, và chúng ta cần chờ thêm các rò rỉ khác trước khi có thể khẳng định bất kỳ thông tin nào ở trên.
Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét