Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

IPhone SE, giá khoảng từ 11 triệu đồng

Một số hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt trước iPhone SE. Tuy nhiên, lượng đặt hàng chưa đáng kể do người tiêu dùng vẫn đắn đo tìm hiểu, không có sức hút mạnh như iPhone 5S, iPhone 6... ngay sau khi được Apple ra mắt.
iPhone SE.
Theo tìm hiểu của ICTnews, sáng ngày 23/3, một số hệ thống bán lẻ đã bắt đầu công bố giá bán và cho khách hàng đặt mua trước chiếc iPhone SE mới nhất của Apple.
Tại hệ thống Cellphones, iPhone SE 16GB được công bố có giá từ 11,59 triệu đồng, bản 64GB có giá 13,89 triệu đồng.
“Đây là giá bán đã chốt khi bán đến tay khách hàng”, anh Nguyễn Lạc Huy đại diện Cellphones cho hay.
Trong khi đó, trao đổi với ICTnews, anh Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết sáng ngày 23/3 hệ thống này đã bắt đầu cho khách hàng đặt trước iPhone SE và công bố giá bán dự kiến từ 10,5 triệu đồng đối với iPhone SE 16GB.
Giá bán công bố tại Cellphones.
Cũng theo anh Hà Tuấn, giá bán cuối cùng sẽ được Hoàng Hà Mobile công bố trong thời gian tới.
Các hệ thống bán lẻ đều cho hay sẽ sớm đưa iPhone SE "xách tay" về thị trường Việt Nam ngay sau khi sản phẩm này được bán ra tại các thị trường như Singapore, Hong Kong...
Tuy nhiên, trao đổi với ICTnews, đại diện một số điểm bán lẻ cho hay, tại thời điểm hiện nay chưa có nhiều khách hàng đặt mua do vẫn còn tìm hiểu về sản phẩm và so sánh giá giữa các điểm bán lẻ.
Thực tế này khác hẳn so với iPhone thế hệ trước như iPhone 5S, iPhone 6... ngay khi được Apple ra mắt.
Trước đó, rạng sáng ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tung ra chiếc iPhone SE với cấu hình của iPhone 6S, màn hình 4 inch của mẫu iPhone 5S trước đây.
Ngoại trừ tùy chọn màu Rose Gold, người dùng sẽ rất khó phân biệt iPhone SE với iPhone 5S của Apple khi bộ đôi không chỉ chung kích cỡ màn hình mà còn kích cỡ viền, các góc cạnh cũng giống nhau. Máy cũng được trang bị camera 12 MP giống iPhone 6S, cho phép người dùng cầm dễ dàng bằng một tay… Về giá bán, máy có giá khởi điểm từ 399 USD dành cho phiên bản dung lượng 16GB.
Ngay sau khi ra mắt, với kiểu dáng thiết kế tương tự iPhone 5S đã xuất hiện trên thị trường từ cách đây gần 3 năm, thiết kế của iPhaone SE khiến cho không ít người trong giới công nghệ cũng như fan của Apple thất vọng.
Theo anh Trần Đức Trung, admin của diễn đàn công nghệ Tinh tế, iPhone SE khi về Việt Nam sẽ không khả thi do xu hướng khách hàng số đông thích điện thoại màn hình to.
“Màn hình 4 inch với cấu hình mạnh sẽ hao pin, có lẽ chỉ phù hợp với đối tượng khách xem điện thoại là ví tiền điện tử hay công cụ chụp ảnh nhỏ gọn dễ bỏ túi”, anh Trung nhận định.
Dù vậy, bên cạnh những mặt hạn chế của iPhone SE, quan điểm giới công nghệ cũng cho rằng sản phẩm này vẫn có đối tượng khách hàng riêng.
Cũng theo giới công nghệ, việc ra mắt iPhone SE cũng cho thấy, trong cuộc chạy đua màn hình lớn, thì điện thoại màn hình nhỏ có cấu hình mạnh vẫn còn giá trị.
Trao đổi với ICTnews, anh Trần Đức Trung phân tích thêm: Với những người chạy theo công nghệ thì họ sẽ không chọn thiết bị có màn hình nhỏ như iPhone SE, tuy nhiên có nhiều người, đặc biệt là phụ nữ khá ngại khi mang điện thoại màn hình lớn nên đây có thể sẽ là sản phẩm 
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét