Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

PTT Vũ Đức Đam: con người Việt Nam giỏi, nhiều đức tính tốt mà vẫn nghèo?”.

Trong bài phát biểu định hướng “Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp quốc gia”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đặt ra câu hỏi “Tại sao chúng ta cứ nói con người Việt Nam giỏi, nhiều đức tính tốt mà vẫn nghèo?”.
Câu hỏi trên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra tại hội thảo Khởi động sáng kiến khởi nghiệp quốc gia diễn ra chiều ngày 30/3 tại Hà Nội. Theo Phó Thủ tướng, chính phủ đổi mới cơ chế nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát huy nhưng cởi trói không thì không đủ, phải làm sao để thúc đẩy khoa học và CNTT, thúc đẩy những cái mới để tạo ra lợi thế.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cộng đồng khởi nghiệp cần kết nối với nhau nhiều hơn từ các quỹ đầu tư, vườn ươm, cơ sở đào tạo...
Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những điểm yếu của phần lớn người Việt Nam, đó là không dồn hết tâm sức để suy nghĩ, đi sâu và làm đến cùng thay vì theo chiều rộng , lĩnh vực nào cũng biết. Ngoài ra, mỗi người Việt Nam phải thay đổi cách nhìn, không tự tin thái quá nhưng cũng không nên tự ti, không dám đặt mình là một phần của thế giới.” Bản tính người Á Đông không cổ vũ những ý tưởng mới, còn người phương Tây thì ngược lại, họ sẽ cổ vũ ý tưởng mới. Do đó, chúng ta phải suy nghĩ lại và hướng ra bên ngoài vì thế giới hiện tại là thế giới kết nối”, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam nhận định.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, cộng đồng khởi nghiệp (startup) phải kết nối với nhau nhiều hơn từ các quỹ khởi nghiệp, các vườn ươm, các cơ sở đào tạo…
Skip in 7...
Ad finishes in 29 seconds

Tiếp đó, các đại biểu đã đưa ra nhiều đóng góp thiết thực về các chủ đề như vai trò của mỗi thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, làm thế nào để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp dưới góc nhìn của khoa học công nghệ, cùng tìm kiếm điểm tối trọng cần tháo gỡ để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của Vieiẹt Nam và đưa ra các sáng kiến để Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, FPT và Quỹ đầu tư dài hạn Dragon Captital Group đã ký thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA). VIISA sẽ là một quỹ mở, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư trong đó FPT và Dragon Capital Group là 2 nhà sáng lập đầu tiên. Mục tiêu của quỹ là đào tạo, đầu tư, hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT, mobile, internet, tài chính để trở thành các doanh nghiệp thành công. Dự kiến trong quý 2/2016, khóa đào tạo tăng tốc khởi nghiệp đầu tiên của VIISA sẽ chính thức bắt đầu.
Việc thành lập VIISA hưởng ứng chương trình quốc gia Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam do Bộ KHCN khởi động. VIISA sẽ tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp mới để góp phần thực hiện mục tiêu của Bộ KHCN đặt ra đến năm 2020, Việt Nam sẽ có 5000 công ty công nghệ. Các nhà sáng lập VIISA khẳng định sẽ nỗ lực đưa VIISA thành trung tâm kết nối các startup Việt Nam với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên thế giới. Hiện FPT và Dragon Capital Group đang kêu gọi nhiều tên tuổi nằm trong Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam cũng như cac quỹ, vườn ươm khởi nghiệp khác trên thế giới cùng tham gia xây dựng và phát triển VIISA.
FPT và Quỹ đầu tư dài hạn Dragon Captital Group đã ký thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA).
Sau tuyên bố thành lập, các thành viên sáng lập quỹ VIISA đã ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác về phát triển các hoạt động khởi nghiệp tại các trường Đại học và Trung học gồm ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH FPT và PTTH Chuyên Hà Nội Amsterdam.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét