Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Oppo F1 Plus: Sức mạnh từ cảm biến vân tay và máy ảnh

Chiếc F1 Plus của Oppo gây ấn tượng với camera chụp ảnh tốt cùng cảm biến vân tay hoạt động gần như hoàn hảo.
Oppo F1 Plus là chiếc smartphone tốt nhất của Oppo mà người viết được cầm qua. Chiếc máy có thiết kế đẹp, vật liệu hoàn thiện. Bên cạnh đó, camera của F1 Plus chụp tốt trong nhiều điều kiện, cộng thêm cảm biến vân tay rất nhạy.
Về thiết kế, chiếc máy có những nét giống với iPhone 6S Plus, do đó hầu như không tìm được điểm trừ. Máy có màn hình nổi, cong 2.5D nên mặt trước khá đẹp. Viền màn hình máy cũng mỏng nên ngoài việc tăng cường chất lượng hiển thị, nó còn làm cho mặt trước ấn tượng hơn. Quan sát kỹ sẽ thấy các chi tiết như khe cắm cổng microUSB, giắc 3,5mm, các lỗ khoét ở loa ngoài rất sắc sảo, vượt hơn hẳn những chiếc Oppo đời trước mà người viết từng trải nghiệm qua.
Ở mặt sau, khung kim loại nguyên khối kéo dài từ nắp lưng đến viền cạnh bên máy và được bo tròn, nên việc cầm máy rất thoải mái, chưa kể việc này còn làm tăng thêm tính kim loại cho Oppo F1 Plus. Nhìn chung, thiết kế và vật liệu cấu thành F1 Plus rất tốt, nếu tìm điểm trừ thì có thể do máy khá mỏng, người cầm không quen có thể bị trượt khỏi tay nếu không để ý.
Thực tế, Oppo F1 Plus có ngoại hình đẹp, chất liệu hơn hẳn các smartphone trước đây của hãng, nhưng thiết kế vẫn chưa có nét đột phá. Do đó, điểm ấn tượng nhất trên chiếc máy này ngay từ lần đầu tiên sử dụng không phải thiết kế mà chính là tốc độ đọc vân tay rất nhanh. Khi thử nghiệm, gần như không có độ trễ khi ấn ngón cái vào nút Home – đồng thời cũng là nơi tích hợp cảm biến vân tay – để mở khóa màn hình. Thậm chí, có thể xoay ngược ngón tay hay ấn ngón tay ở mọi tư thế mà không nhất thiết phải để ngón tay vuông góc với phương nằm ngang. Tốc độ đọc vân tay của Oppo F1 Plus chỉ có thể hơn hoặc bằng chứ không thể thua bất kỳ smartphone nào trên thị trường hiện nay.


Ấn tượng thứ hai ở chiếc smartphone này chính là máy ảnh. Oppo Việt Nam từng chia sẻ định hướng tương lai của hãng là phát triển camera trên smartphone, và Oppo F1 Plus chứng tỏ những cố gắng này là có kết quả. Chiếc máy có tốc độ lấy nét nhanh ngay cả trong điều kiện sáng yếu, và máy cũng thể hiện rất tốt khi chụp ảnh vào ban đêm.
Trong triển lãm xe máy Vietnam Motorcycle diễn ra mới đây, chiếc Oppo F1 Plus thể hiện rất tốt hai yếu tố nói trên, về khả năng lấy nét và chụp đêm.
Ở buổi biểu diễn mô tô bay ngoài trời, những chiếc xe lao đi với tốc độ rất nhanh nhưng khi đưa máy lên chụp thì chiếc xe gần như bị “đông cứng”, không bị nhòe. Thêm vào đó, giữa trời nắng gắt nhưng màu trời thể hiện trong ảnh rất trong xanh. Có thể xem thêm ảnh và video quay từ máy tại bài này: Những màn nhào lộn đầy hồi hộp tại triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016.
Chiếc mô tô bay bị "đóng băng" trên không trung.
Trong điều kiện ánh sáng khá yếu và phức tạp, nhưng Oppo F1 Plus cũng chụp khá long lanh những chiếc xe phân khối lớn. Lợi thế góc rộng cũng tốt khi chụp những chiếc xe trong không gian chật hẹp. Xem thêm ảnh chụp từ bài viết này (Những chiếc cruiser Mỹ giá hơn tỉ đồng tại triển lãm mô tô, xe máy 2016), bài viết sử dụng toàn bộ ảnh chụp từ Oppo F1 Plus.
Trong không gian rất thiếu sáng này, nhiều smartphone bó tay nhưng ảnh từ F1 Plus rất tốt
Ngoài ra, không thể không kể đến camera trước của máy có độ phân giải đến 16MP, cao hơn cả camera sau (13MP). Rõ ràng với sự ưu ái này, F1 Plus là chuyên gia selfie, một lợi thế để cạnh tranh với các dòng máy khác. Máy ảnh trước này có chức năng selfie panorama, tăng góc chụp lên đến 120 độ, giúp chúng ta dễ dàng selfie nhóm và lấy toàn cảnh. Đồng thời, nhờ trang bị công nghệ Hi-light camera tăng độ thu sáng cho hình ảnh, tính năng dùng màn hình làm đèn flash hỗ trợ selfie trong tối tốt. Bên cạnh đó, phần mềm Beautify 4.0 với nhiều cấp độ chụp ảnh đẹp cũng được tăng cường để người dùng có tấm ảnh selfie ưng ý.
Trên đây là hai ưu điểm rất đáng nể của Oppo F1 Plus, ngoài ra mọi chức năng của máy đều đáp ứng tốt nhu cầu bình thường. Người viết có cảm giác Oppo đã tinh chỉnh giao diện trên Oppo F1 Plus cho máy đơn giản và gọn gàng hơn, sang trọng và “quốc tế” hơn và so với nhiều máy khác trước đây của hãng. Đây chính là những ưu điểm có được từ giao diện ColorOS 3.0, được làm lại để đẹp và gọn nhẹ hơn, tinh giản những thao tác phức tạp và không cần thiết với người sử dụng.
Oppo F1 Plus dùng vi xử lý MediaTek Helio P10 8 lõi, tốc độ 2GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, khe cắm thẻ tối đa 128GB. Màn hình máy kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Chiếc máy có hai khe cắm SIM, dung lượng pin 2.850mAh tích hợp khả năng sạc nhanh VOOC. Với nhu cầu chụp ảnh, lướt web, đọc tin tức, nghe nhạc, lướt mạng xã hội, đọc sách, chơi game nhẹ nhàng (người viết không mê game nên không thử game nặng) thì Oppo F1 Plus đáp ứng rất tốt.
Pin của máy, với các hoạt động như trên, có thể chịu được một ngày. Tất nhiên không thể không kể đến tính năng sạc nhanh VOOC ấn tượng của máy, giúp máy sạc nhanh thuộc top đầu thị trường hiện nay.
Tóm lại, Oppo F1 Plus là chiếc máy thực sự đáng mua với những ai yêu thích thương hiệu này, hoặc muốn thử dùng Oppo, có thể nói đây là chiếc máy tốt nhất của Oppo hiện tại.
Oppo F1 Plus mở bán từ ngày hôm nay, với mức giá 9.999.000 đồng, có hai màu vàng hồng (rose gold) và vàng (gold). Chi tiết về máy có thể xem tại đây:
Những ảnh chụp khác từ Oppo F1 Plus:
Trong hai bức ảnh trên đây, dù ánh sáng phức tạp, phía sau là màn hình LED nhưng Oppo F1 Plus vẫn cho lên ảnh chi tiết, không bị răng cưa ở màn hình phía sau.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét