Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

4 phần mềm hữu ích cho người dùng Chrome

Nếu bạn muốn ghi chú khi đang sử dụng Chrome, dưới đây là các tiện ích bạn nên cài đặt ngay.
Google Keep

Với Google Keep bạn có thể tạo các ghi chú màu sắc, đồng bộ từ Chrome đến ứng dụng Google Keep trên Android, iOS. Đây là một phần mềm chứ không phải tiện ích mở rộng, nó chạy trong cửa sổ độc lập. Keep cho phép bạn đặt màu nền ghi chú và thêm nhãn để tiện sắp xếp.
Một số tính năng khác của Google Keep bao gồm chia sẻ qua email, chèn ảnh vào ghi chú, đặt nhắc nhở, sao chép sang Google Docs.

Papier


Papier dành cho những người tối giản. Không cần tài khoản đăng ký. Không đồng bộ di động. Không chia sẻ. Không danh sách. Thực tế, nó chỉ là một tờ ghi chú dài. Sau khi cài đặt tiện ích này, chỉ cần mở tab mới trong Chrome, bạn sẽ thấy Papier nằm đó. Các tùy chọn định dạng cũng cơ bản: in đậm, in nghiêng, gạch chân. Ngoài ra, còn có chế độ ban đêm (chữ trắng nền đen) để mắt nhìn dễ hơn.
Các ghi chú được lưu tự động. Bạn chỉ cần đóng tab Papier và khi mở tab khác ra, ghi chú xuất hiện trở lại.
Sticky Notes


Sticky Notes là tiện ích Chrome tương tự Papier. Nó chỉ cung cấp một tờ ghi chú và không có tính năng đồng bộ, chia sẻ, danh sách hay đăng ký tài khoản. Thay vì dùng tab mới, Sticky Notes cài đặt một nút bấm ở bên phải thanh URL trên Chrome. Bấm vào đây để mở ra ghi chú. Bạn có thể chọn 6 kích cỡ trang khác nhau. Ngoài ra có 6 màu nền để lựa chọn, màu kém hấp dẫn nhất là màu ghi.
Định dạng duy nhất là phông chữ. Do đó, bạn không thể ghi chú bằng 2 cỡ chữ cho tiêu đề và nội dung.
WorkFlowy


WorkFlowy có cấu trúc phân tầng rõ rệt. Ứng dụng mang đến cho bạn tấm bạt trắng trơn để tạo danh sách đơn giản. Khi bấm chuột vào một mục, bạn có thể phóng lớn để thêm chi tiết. Cũng như Papier, WorkFlowy có dạng ghi chú dài nhưng cấu trúc phân tầng giúp quản lý nhiều tác vụ dễ hơn.
Để sử dụng, bạn cần mở tài khoản. Sau đó, có thể đồng bộ với ứng dụng iOS hoặc Android. Bạn được phép chia sẻ ghi chú, thêm tag, đánh dấu mục và tìm kiếm theo từ khóa. Tuy không có công cụ nhắc nhở, bạn có thể sử dụng các tag như #hômnay hoặc #ngàymai để theo dõi công việc.
WorkFlowy sở hữu cách sắp xếp sáng tạo đểbạn chỉ cần quản lý một trang duy nhất nhưng lại có không gian để xem xét các dự án, công việc phức tạp.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét