Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lenovo vừa ra mắt smartphone cấu hình "khủng", giá chỉ hơn 9 triệu đồng

Smartphone Z2 Pro của Lenovo dùng màn hình 5,2 inch fullHD, chip Snapdragon 820, RAM 6 GB và có giá chỉ 9,3 triệu đồng.

ZUK, một thương hiệu phụ của Lenovo tương tự Moto và Vibe, mới đây vừa ra mắt Z2 Pro - một chiếc smartphone Android với cấu hình cực "khủng". Z2 Pro có màn hình 5.2 inch, chip Qualcomm Snapdragon 820 2,15 GHz, bộ nhớ chuẩn tốc độ cao UFS 2.0 dung lượng lên tới 128 GB, RAM LPDDR4 dung lượng 6 GB, kết nối USB 3.1 với cổng Type-C, hỗ trợ mạng Cat 6 LTE, 2 khe cắm Nano SIM và có sạc nhanh Quick Charge 3.0. Máy có pin dung lượng 3.100 mAh. Z2 Pro không có NFC nhưng hỗ trợ cảm biến vân tay ở mặt trước. ZUK cho biết, cảm biến của hãng có thể nhận diện được ngay cả khi ngón tay người dùng bị ướt, và nó cũng có khả năng "tự học hỏi" để tăng độ chính xác khi nhận diện. 
Z2 Pro được trang bị giao diện người dùng riêng của nhà sản xuất có tên ZUI 2.0, cho phép bạn gán thao tác tay cho các tác vụ khác nhau. Ví dụ như bạn có thể thiết lập thao tác chạm 1 lần vào màn hình, chạm 2 lần liên tục vào màn hình, cuộn ngang, nhấn bằng một lực mạnh vào màn hình, để thực hiện các tác vụ cụ thể. Bạn cũng có thể thay đổi, tùy biến các thao tác này nếu muốn. 
Màn hình 5,2 inch của máy có độ phân giải 1080p tấm nền Super AMOLED được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3 2,5D và có độ sáng tối đa 500 nit. ZUK nói rằng, người dùng không phải lo lắng về nguy cơ vô tình làm rơi điện thoại khi chạy bộ, bởi Z2 Pro sở hữu thiết kế rollcage được lấy cảm hứng từ dòng laptop siêu bền ThinkPad. Máy còn có một lớp "hấp thụ va chạm" nhằm giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra.


Ở mặt sau, Z2 Pro có cảm biến nhịp tim quang học có thể dùng để đo độ bão hòa oxy. Smartphone này hỗ trợ khá nhiều các tính năng liên quan đến chăm sóc sức khỏe khác. Máy có khả năng theo dõi chính xác các hoạt động thể dục thể thao của bạn, nhờ việc nó tính cả các chuyển động khi bạn lên dốc hay chạy theo nhịp điệu. Camera chính của máy cũng kiêm luôn chức năng bộ nhận diện tia cực tím - hữu ích khi bạn chạy bộ dưới trời nắng. 
Về camera, camera chính của máy sử dụng cảm biến 13 MP 1,34 um của Samsung với khẩu độ f/1.8hỗ trợ lấy nét theo pha, ổn định hình ảnh quang học, và có cả flash dual-tone. ZUK tự tin nói rằng điện thoại của hãng có khả năng ổn định video tốt hơn nhiều so với iPhone, tuy nhiên, thông tin này sẽ phải cần những kiểm nghiệm thực tế mới có thể xác định được. 
Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP với kích thước điểm ảnh 1,4 um, khẩu độ f/2.0, chế độ làm đẹp thông minh có khả năng nhận diện giới tính người chụp để áp dụng các tính năng làm đẹp ảnh. 
Một điểm khá đặc biệt mà ZUK đã làm được là cho phép Z2 Pro đồng bộ với Apple iCloud - tính năng hứa hẹn sẽ hữu ích cho những người chuyển từ iPhone qua chiếc smartphone Android này. Tuy nhiên, việc tính năng hoạt động có ổn định hay không, và liệu Apple có can thiệp vào hay không thì vẫn chưa có câu trả lời. 

Về giá bán, phiên bản cao cấp của Z2 Pro với 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ sẽ có giá khoảng 420 USD (9,3 triệu đồng). ZUK so sánh giá máy với chiếc Vivo Xplay5 và nói rằng, với cấu hình gần như giống nhau, smartphone của đối thủ có giá cao hơn đáng kể (hơn 14 triệu đồng). Ngay cả Mi 5 Pro với 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ của Xiaomi cũng đã có giá tương đương Z2 Pro. 
Nếu thấy mức giá trên vẫn quá cao, bạn có thể chọn phiên bản "flagship edition" của Z2 Pro với 4 GB RAM và 64 GB, tuy nhiên, giá của phiên bản này sẽ phải chờ tới 10/5 mới được công bố. 
Một số hình ảnh sản phẩm:













Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét