Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Những biện pháp chặn tin nhắn rác tin nhắn lừa đảo ảnh hưởng tới người tiêu dùng

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, nạn xả tin rác vẫn còn nhiều, gây bức xúc cho người dân, do đó các nhà mạng phải tích cực hơn nữa trong việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Bộ trưởng yêu cầu các nhà mạng phải báo cáo về kết quả xử lý tin nhắn rác trong các cuộc họp giao ban Bộ TT&TT hàng tháng.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn  yêu cầu các nhà mạng phải báo cáo kết quả xử lý tin rác trong giao ban của Bộ hàng tháng. Ảnh: Internet
Chỉ đạo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT quý I/2016, Bộ trưởng Trường Minh Tuấn yêu cầu các cơ quan của Bộ phải tập trung hoàn thiện chính sách quản lý thuê bao di động trả trước. Đặc biệt trong việc ngăn chặn tin rác, tin nhắn lừa đảo, Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Phan Tâm phải quan tâm chỉ đạo mạnh vấn đề này. Các Cục Viễn thông, Cục An toàn Thông tin, VNNIC phải tích cực chỉ đạo các doanh nghiệp có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo khách hàng.
“Nhiều khách hàng khi nhận được tin nhắn lừa đảo đã chuyển các tin nhắn đó trả lại vào máy của tôi. Họ nói “trả lại cho Bộ trưởng”. Có ngày tôi nhận được cả chục tin nhắn lừa đảo, tin rác như vậy”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, tình trạng sim rác, tin nhắn rác, tình trạng gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ vẫn gây bức xúc cho người dân. Bộ trưởng đã biểu dương Viettel trong thời gian qua đã chủ động xử lý tin rác rất thành công. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Phan Tâm đã chỉ đạo VinaPhone và MobiFone kể từ các cuộc họp giao ban tới cũng phải báo cáo Bộ về kết quả xử lý ngăn chặn tin nhắn rác, giống như Viettel đã báo cáo.

Tại hội nghị này, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, trong quý I/2016, Viettel đã chặn hơn 40 triệu tin nhắn, bình quân chặn 439.000 tin nhắn/ngày, tỷ lệ tin nhắn bị chặn là 0,02% tin nhắn trên toàn mạng, số lượng thuê bao trung bình chặn  mỗi ngày là 708 thuê bao. Số lượng phản ánh về tổng đài của Viettel chặn nhầm là 2 thuê bao/ngày, nhưng sau khi Viettel xác minh phản ánh thì nhận thấy đó là những tin rác phải chặn.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo Thanh tra Bộ TT&TT phải chủ trì phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các đại lý để xử lý các vi phạm liên quan đến sim rác, tin rác, kiểm tra xem các nhà mạng có kích hoạt sim di động trả trước hay không. Ngay chính các nhà mạng cũng phải giám sát nhau, nếu phát hiện nhà mạng khác vi phạm phải thông báo cho cơ quan nhà nước, bởi nếu không giám sát sẽ dẫn đến xử lý không công bằng. 
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét