Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Apple ngừng hỗ trợ Quicktime trên Windows

Theo Apple, Quicktime hiện không còn là một thành phần cần thiết cho iTunes, vì vậy, người dùng không có lý do gì để giữ lại nó trên máy tính.
Từ trước tới nay, rất nhiều người dùng Windows "vô tình" phải chứng kiến sự xuất hiện của phần mềm Apple Quicktime trên máy tính. Đó là bởi Quicktime là phần mềm đi kèm iTunes, ứng dụng giúp quản lý thiết bị iOS trên Windows.
Quicktime vốn đã là một phần mềm cũ,và từ lâu nó cũng đã không được Apple cập nhật, chưa kể nó chứa nhiều lỗ hổng bảo mật. Hồi tuần trước, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thậm chí còn khuyên người dùng Windows gỡ bỏ Quicktime sau khi các chuyên gia bảo mật phát hiện ra 2 lỗ hổng lớn.  

Apple mới đây đã chính thức phản hồi về các lỗi bảo mật trên sản phẩm của hãng và công ty xác nhận sẽ không còn cập nhật hay hỗ trợ Quicktime 7 trên Windows. Hãng cung cấp các hướng dẫn để người dùng gỡ bỏ phần mềm của mình tại đây.

Theo thông tin trên trang hỗ trợ của "Táo khuyết", Quicktime từ lâu là một thành phần cần thiết cho iTunes song điều này đã thay đổi kể từ iTunes bản 10.5 ra mắt hồi tháng 10/2011. Quicktime cũng là thành phần cần thiết cho video trên web, thế nhưng các công nghệ mới hơn như HTML 5 đang dần "cáng đáng" nhiệm vụ này. Bởi vậy, với hầu hết người dùng, hiện không còn lý do gì để họ giữ lại Quicktime trên máy.
Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét