Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Iphone là món quà “trăm năm có một” đối với Apple

Có thể iPhone 7 không làm hài lòng giới công nghệ nhưng hàng trăm triệu người sẵn sàng "móc ví" để sở hữu smartphone mới nhất của Apple.
iPhone 7
Đã là năm thứ 10 Apple tổ chức sự kiện ra mắt iPhone và như thường lệ, smartphone này vẫn nhận được hai luồng ý kiến trái chiều. iPhone 7 năm nay không khác gì nhiều so với iPhone 2015 nhưng có camera tốt hơn, chip nhanh hơn, thiết kế hoàn thiện hơn.
Với iPhone 7, Apple đã thay đổi vòng đời sản phẩm tick-tock đi một chút. Nếu như thường lệ, iPhone năm nay phải có đột phá về mặt thiết kế nhưng không, đây là năm thứ ba liên tiếp Apple áp một kiểu dáng cho iPhone trong khi các đối thủ như Samsung lại có thiết kế vượt trội hơn. Màu sắc mới hay vị trí mới của dải ăng-ten không thể xem là bằng chứng thiết kế iPhone 7 đã thay đổi.
Camera trên iPhone 7 được nâng cấp về phần cứng, model Plus còn có hai ống kính để zoom quang và tạo hiệu ứng bokeh khi chụp ảnh. Nút home không cần phải nhấn nữa mà thay bằng cảm biến siêu nhạy. Không chỉ vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, nó còn có khả năng chống nước. Đúng như tin đồn, jack tai nghe biến mất, Apple “móc túi” người dùng bằng mẫu tai nghe không dây AirPod mới giá 159 USD, không bán kèm iPhone 649 USD.

Sau khi dùng thử iPhone 7 trong một thời gian ngắn, Steve Kovach – một phóng viên của website tin tức Business Insider – đánh giá đây tiếp tục là thiết bị tuyệt vời nữa nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy Apple đang chuyển hướng, từ việc gây bất ngờ cho người dùng bằng vẻ ngoài mới mẻ mỗi 2 năm sang cải thiện những khía cạnh quan trọng mà mọi người quan tâm nhất, chẳng hạn camera, pin, tốc độ, màu sắc.
Những nâng cấp rất nhỏ ấy có thể nhàm chán với cộng đồng công nghệ song đó là thứ mà hàng trăm triệu người bình thường cân nhắc khi họ muốn mua điện thoại mới. Thiết kế là thứ đập vào mắt đầu tiên nhưng cần phải nhìn xa hơn thế. iPhone năm nay tốt hơn rất nhiều năm ngoái và tốt hơn rất rất nhiều so với năm 2014. Dù thiết kế dường như đi sau đối thủ, nó không nên được xem là bằng chứng Apple không còn khả năng sáng tạo nữa.
Có nhiều thứ để yêu trong iPhone 7. Bản thân iPhone là món quà “trăm năm có một” đối với Apple và vẫn tiếp tục mang đến sự kỳ diệu cho công ty bất chấp gần đây doanh số có sụt giảm. Một thiết kế cũ trong 3 năm đúng là thất vọng nhưng không có gì cho thấy iPhone 7 không thể trở thành thắng lợi mới của Apple.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét