Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cách kiểm soát ứng dụng mất tiền trên iphone

Theo thống kê, số lượng tin nhắn kích hoạt các ứng dụng của Apple trung bình mỗi tháng lên tới hàng triệu tin. Và nếu không kiểm soát được điện thoại, trung bình người dùng iPhone mỗi tháng có thể phát sinh từ 20.000 đồng-30.000 đồng cước tin nhắn quốc tế không mong muốn.

 Sau khi Apple ra mắt iPhone 7 và iPhone 7 Plus với hàng loạt tính năng nâng cấp đáng giá vào tuần trước, các tín đồ “táo khuyết” trong nước đã bắt đầu chạy đua để sở hữu những sản phẩm đầu tiên. Để giúp các “iFan” làm chủ được “dế yêu” của mình, một số bí quyết dưới đây sẽ giúp người dùng không bị mất tiền oan khi sử dụng các sản phẩm iPhone.
Kiểm soát các ứng dụng chạy trên máy
iMessage và Facetime là 2 ứng dụng có sẵn trên điện thoại iPhone, nhưng để sử dụng khách hàng cần vào thao tác ON để kích hoạt. Theo nguyên lý hoạt động, sau khi thao tác, máy sẽ tự động gửi tin nhắn kích hoạt đến Apple và nhận tin nhắn xác nhận. Các ứng dụng này sẽ bị tắt (OFF) và tự động kích hoạt lại khi khách hàng chủ động tắt/bật lại ứng dụng trên máy iPhone, hoặc khi điện thoại iPhone của khách hàng truy cập lại Internet sau khi mất kết nối (do hết pin tắt máy, mất sóng, tắt/bật chế độ Airplane, on-off data, On/off 3G/4G…). Thông thường, các tin nhắn kích hoạt này là do máy tự động gửi đến đầu số được cài đặt khi máy lắp SIM vào nên sẽ không lưu lịch sử gửi tin quản lý tại mục tin nhắn, do đó người dùng thường không kiểm soát được việc gửi tin này. Mỗi lần máy hết pin, hoặc tắt/bật máy, có thể người dùng iPhone đã mất vài nghìn trong tài khoản mà không biết.
Tắt các ứng dụng tự động kết nối của iPhone


 Theo thống kê, số lượng tin nhắn kích hoạt các ứng dụng của Apple trung bình mỗi tháng lên tới hàng triệu tin. Và nếu không kiểm soát được điện thoại, trung bình người dùng iPhone mỗi tháng có thể phát sinh từ 20.000 đồng-30.000 đồng cước tin nhắn quốc tế không mong muốn. Thông thường, cước tin nhắn kích hoạt các ứng dụng của Apple cho điện thoại unlock là miễn phí, nhưng một số hãng có thu phí đối với bản lock (tương đương 2.500đ/tin nhắn). Riêng Viettel thì thời điểm này đã miễn hoàn toàn phí kích hoạt cho cả hai phiên bản iPhone lock và unlock.
Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên hạn chế khởi động lại thiết bị, tránh để điện thoại bị hết pin, hạn chế thay sim, sẽ tránh được việc máy tự động gửi tin kích hoạt các ứng dụng của Apple.
  Tính năng tự động kết nối của Smartphone là "con dao hai lưỡi", có thể làm tăng tiền hóa đơn điện thoại hàng tháng mà khổ chủ không hề hay biết. Nhiều người phàn nàn từ khi chuyển sang dùng điện thoại thông minh, chi tiêu cho điện thoại bỗng dưng tăng bất thường trong khi nhu cầu và tần suất gọi không khác so với các tháng trước. Một số người khác thì phàn nàn vì gói cước data trọn gói mà họ đăng ký của nhà mạng hết lưu lượng quá nhanh.
Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, lý do chính cho việc tăng cước phí bất ngờ hoặc hết dung lượng chỉ trong thời gian ngắn chính là do nhiều ứng dụng trên máy như Mail, Facebook, Application… đã âm thầm kết nối mạng để tải dữ liệu lên/xuống một cách đều đặn. Vậy làm sao ngăn chặn điều phiền toái này? Cách giải quyết tốt nhất vẫn là ngắt GPRS/3G khi không có nhu cầu sử dụng. Với iPhone, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt/Di động/Gạt nút Dữ liệu di động là có thể yên tâm không phát sinh dữ liệu. Một cách khác là người dùng nên đăng ký các gói cước trọn gói (Ví dụ Viettel có cung cấp các gói như Mimax, Mimax 1.5, Dmax, Dmax200…) để không bị phát sinh chi phí ngoài ý muốn.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét