Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Hệ điều hành iOS 10 gây lỗi ngay sau khi phát hành

Nhiều máy iPhone và iPad trong khi cập nhật từ iOS 9 lên iOS 10 đã bị biến thành cục gạch, treo cứng không sử dụng được.
Bắt đầu từ 0h 14/9, Apple bắt đầu phát hành chính thức hệ điều hành iOS 10 phiên bản chính thức. Trước đó, hãng đã tung ra nhiều phiên bản thử nghiệm cho hàng loạt người dùng và nhà phát triển từ tháng 6 đến nay. Tuy nhiên, như năm ngoái với iOS 9, ngay sau khi phát hành, phiên bản hệ điều hành mới của Apple đã gây lỗi, thậm chí, còn nghiêm trọng hơn. 
Hệ điều hành iOS 10 khiến nhiều thiết bị bị treo cứng khi nâng cấp.
Hệ điều hành iOS 10 khiến nhiều thiết bị bị treo cứng khi nâng cấp.
Các trang công nghệ ghi nhận nhiều người dùng iPhone và iPad phàn nàn họ không thể hoàn tất việc nâng cấp lên hệ điều hành phiên bản mới của Apple. Ngay trong quá trình, máy đột ngột bị dừng lại và treo cứng, biến thành cục gạch. Theo một chia sẻ trên Twitter của Rene Ritchie, biên tập viên của Mobile Nation và iMore, Apple xác nhận quá trình iOS 10 đã gây lỗi với một số lượng nhỏ thiết bị trong khoảng 1 giờ đầu phát hành, nhưng sau đó đã được khắc phục và xử lý. 
Theo GSM Arena, với các trường hợp bị lỗi treo cứng trong quá trình nâng cấp, người dùng nên thử khắc phục bằng cách: 
Kết nối thiết bị tới máy tính và dùng iTunes.
Khởi động lại máy bằng cách bấm và giữ phím Nguồn và phím Home đồng thời trong khoảng 10 giây.
Khi có thông báo "restore" (khôi phục lại) hoặc "update" (nâng cấp) thì chọn update. Trong trường hợp vẫn lỗi, chuyển sang chọn restore, tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho máy xoá đi toàn bộ dữ liệu đã lưu giữ và cần đến một bản lưu trữ dữ liệu trước đó mới lấy lại được.
Sau khi thiết bị khởi động lại, người dùng có thể tiếp tục các thiết lập thông thường.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét