Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Hướng dẫn nhớ lại tài khoản iCloud trước khi lên iOS 10

Rất nhiều người trước đây đã gặp trường hợp sau khi nâng cấp hệ điều hành iOS, hoặc "restore", thì mới nhớ là... quên mật khẩu iCloud, khi đó iPhone sẽ trở thành cục gạch và chúng ta lại phải mang ra hàng mở khóa.
Sau sự kiện Apple tháng 9 hàng năm vừa diễn ra, nền tảng iOS 10 bên cạnh việc được phát hành cùng với iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì cũng sẽ chính thức mở cửa nâng cấp cho các thế hệ máy cũ hơn từ 13/9. Sự kiện nâng cấp này chắc chắn sẽ hấp dẫn được đông đảo người dùng iPhone/iPad/iPod.
Tuy nhiên trước khi lên iOS 10, chúng ta cần kiểm tra lại xem có còn nhớ tài khoản và mật khẩu Apple ID (mọi người thường hay gọi là tài khoản iCloud) hay không. Rất nhiều người trước đây đã gặp trường hợp sau khi nâng cấp hệ điều hành, hoặc "restore", thì mới nhớ là... quên mật khẩu iCloud, khi đó iPhone sẽ trở thành cục gạch và chúng ta lại phải mang ra hàng mở khóa.
Dưới đây ICTnews sẽ cập nhật cách nhớ lại tài khoản iCloud trước khi nâng cấp và cách lấy lại mật khẩu iCloud nếu đã nhỡ nâng cấp và bị mắc kẹt ở màn hình đăng nhập.
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud cho đợt nâng cấp iOS 10 sắp tới

Hướng dẫn nhớ lại tài khoản iCloud trước khi lên iOS 10
Vào một trong các mục sau, chúng ta sẽ thấy ngay email dùng để đăng ký tài khoản iCloud:
+ Settings => iTunes & App Store
+ Settings => iCloud
+ Settings => Messages > Send & Receive
+ Settings => FaceTime
+ Settings => Mail, Contacts, Calendars
d2-quen-mat-khau-icloud-cach-lay-lai-mat-khau-icloud-tai-khoan-icloud.jpg
Hướng dẫn nhớ lại tài khoản iCloud trước khi lên iOS 10: Vào mục Settings => iTunes & App Store, chúng ta sẽ thấy ngay email dùng để đăng ký tài khoản iCloud.
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud khi đang nâng cấp hệ điều hành iOS 10
Việc lấy lại mật khẩu iCloud nên được thực hiện trước khi nâng cấp iOS 10, vì đôi khi dùng một thời gian người ta vẫn nhớ email đăng ký tài khoản nhưng quên mật khẩu. Tất nhiên nếu đã lỡ nâng cấp thì cách này vẫn áp dụng được.
Bước 1: Vào đây rồi nhập email đăng ký tài khoản iCloud và bấm Continue. Trong trường hợp đã nhỡ nâng cấp iOS mà lại quên cả email đăng ký thì chúng ta bấm Forgot Apple ID.
b1-quen-mat-khau-icloud-cach-lay-lai-mat-khau-icloud-tai-khoan-icloud.jpg
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud:Vào đây rồi nhập email đăng ký tài khoản iCloud và bấm Continue (1). Trong trường hợp đã nhỡ nâng cấp iOS mà lại quên cả email đăng ký thì chúng ta bấm Forgot Apple ID (2).
d1-quen-mat-khau-icloud-cach-lay-lai-mat-khau-icloud-tai-khoan-icloud.jpg
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud: Khi bấm vào Forgot Apple ID chúng ta có thể tìm kiếm theo tên, theo họ, hoặc theo email.
Bước 2: Khi đã nhập được email đăng ký thì chúng ta có nhiều cách lấy lại mật khẩu iCloud như sau:
+ Trả lời câu hỏi bí mật, chọn Answer security questions và làm theo hướng dẫn.
+ Nếu bấm Get an email, hệ thống sẽ gửi thư vào email dự phòng mà chúng ta đăng ký từ trước trong đó có thông tin "reset" mật khẩu.
+ Nếu chúng ta đã đăng ký hệ thống chứng thực 2 lớp (two-factor authentication) với thiết bị iPhone/iPad/iPod dự phòng đã đăng ký trước thì có thể sử dụng thiết bị này để nhận thông tin và thực hiện "reset" mật khẩu.
+ Nếu chúng ta đã đăng ký hệ thống xac thực 2 bước (two-step verification) thì có thể nhập mã khôi phục Recovery Key, rồi nhận mã xác thực trên thiết bị iPhone/iPad/iPod dự phòng và dùng mã để "reset" mật khẩu ngay trên máy tính.
b2-quen-mat-khau-icloud-cach-lay-lai-mat-khau-icloud-tai-khoan-icloud.jpg
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud: Nếu bấm Get an email, hệ thống sẽ gửi thư vào email dự phòng mà chúng ta đăng ký từ trước trong đó có thông tin "reset" mật khẩu.
b3-quen-mat-khau-icloud-cach-lay-lai-mat-khau-icloud-tai-khoan-icloud.jpg
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu iCloud: Nếu chúng ta đã đăng ký hệ thống xac thực 2 bước (two-step verification) thì có thể nhập mã khôi phục Recovery Key như trong hình, rồi nhận mã xác thực trên thiết bị iPhone/iPad/iPod dự phòng và dùng mã để "reset" mật khẩu ngay trên máy tính.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét