Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

USB khả năng phá hủy nhồi điện trên máy tính.

Nhà nghiên cứu Dark Purple mới đây vừa demo một chiếc USB có thể khiến máy tính người dùng dừng hoạt động hoặc bị phá hủy hoàn toàn nhờ khả năng "nhồi" điện vào các thành phần trên máy.
Sau khi đọc xong bài viết này, có lẽ trong tương lai bạn sẽ phải cực kỳ cẩn thận trước khi cắm các thiết bị USB lạ vào máy tính của mình. Một nhà nghiên cứu tự xưng là Dark Purple mới đây vừa cho biết đã chế tạo thành công một thiết bị USB mà sau khi được kết nối với máy tính có thể "bơm" đủ dòng điện vào PC để tắt máy hoặc phá hủy toàn bộ. Thiết bị được đặt tên là USB Killer 2.0, tạm dịch là USB sát thủ. 
Dù không phải là một loại tấn công có tính chất tinh vi, phức tạp, nhưng nếu nhẹ dạ cả tin, không ngần ngại cắm USB lạ vào máy, người dùng rất dễ trở thành nạn nhân của những kẻ phá hoại. 
Trong trường hợp của nhà nghiên cứu Dark Purple, về bản chất, USB mà anh sử dụng là một chiếc súng phóng điện được "cải trang". Như chúng ta có thể thấy trong video, vài giây sau khi được cắm vào, thiết bị của Purple đã làm máy tắt hoàn toàn và không thể sử dụng tiếp. 
 Như chúng ta có thể thấy, chiếc USB trong thử nghiệm trông rất bình thường và không có gì đáng ngờ. Trên thực tế, Purple đã từng giới thiệu phiên bản 1.0 của USB Killer, tuy nhiên, phiên bản này có sức phá hoại kém hơn mặc dù cả hai đều có cùng một cơ chế hoạt động: USB lấy điện từ cổng USB bằng converter DC-to-DC cho tới khi đạt hiệu điện thế -100 volt (với bản 1.0) và -200 volt (bản 2.0).  
Dark Purple không nói rõ các thiệt hại cụ thể mà chiếc USB của anh có thể gây ra, nhưng nhiều khả năng cổng USB của máy sẽ bị cháy và các mạch trên bo mạch chủ cũng bị hư hỏng. Các thành phần khác như ổ cứng, CPU, nhiều khả năng có cơ hội "sống sót" - mặc dù thông tin này chưa được kiểm chứng qua video demo. Dẫu vậy, dù trong bất kỳ trường hợp nào, USB Killer 2.0 là một lời cảnh báo dành cho người dùng, rằng họ không nên cắm bất kỳ thiết bị USB lạ nào vào máy tính nếu không muốn rơi vào bẫy của kẻ phá hoại. 
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét