Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Hướng dẫn cách kiểm tra cước viễn thông trên smartphone


Nhiều người than phiền vì bị trừ tiền cước điện thoại vì những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình không đăng ký và không biết trong nhiều tháng khiến bị trừ phí nhiều lần.
Dưới đây là một số cách giúp người dùng tự kiểm tra điện thoại của mình đang đăng ký những dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) nào.
Nhắn tin theo cú pháp để tra cứu dịch vụ VAS
cach-kiem-tra-cuoc-vien-thong-tren-smartphone
Hạn chế của các cú pháp là chỉ biết được các dịch vụ VAS chính thống của nhà mạng.
Đối với thuê bao Mobifone trả sau, soạn tin nhắn KT gửi 994 (miễn phí). Đối với thuê bao Mobifone trả trước, soạn tin nhắn với cụ pháp GTGT và gửi tới 901 (miễn phí). Tổng đài của Mobifone sẽ gửi lại danh sách các dịch vụ đang đăng ký. Khi biết dịch vụ nào đang dùng, bạn có thể gọi lên tổng đài để hỏi chi tiết về cước phí cũng như cách hủy dịch vụ. 
Với thuê bao mạng Vinaphone, soạn tin nhắn theo cú pháp TK gửi 123 (miễn phí - áp dụng cho Thuê bao trả trước và trả sau).
Tương tự như vậy, với mạng Viettel, soạn tin nhắn TC gửi 1228 (miễn cước) để tra cứu danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng đang sử dụng. 
Tuy nhiên, hạn chế của các cú pháp ở trên là chỉ biết được các dịch vụ VAS chính thống của nhà mạng, trong khi còn rất nhiều các dịch vụ liên kết với đơn vị nội dung bên ngoài thì không được liệt kê. Thường là các dịch vụ Tử vi, xem Clip hot, Game club, Trúng thưởng...
Sử dụng ứng dụng hỗ trợ
Để phát hiện được các dịch vụ trừ cước ngầm này, hiện có hai tiện ích cho smartphone mà bạn có thể cài đặt là Viettel Discovery từ Viettel và Whypay do nhà phát triển cùng tên xây dựng.
Viettel Discovery là ứng dụng dành riêng cho thuê bao Viettel với tính năng chính là cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ VAS của Viettel, ngoài ra, cũng chỉ tra cứu được các dịch vụ mà hãng viễn thông này cung cấp, chứ không bao gồm các nội dung kết nối với đơn vị ngoài. 
cach-kiem-tra-cuoc-vien-thong-tren-smartphone-1
Ứng dụng Whypay đã có mặt trên CH Play và Apple Store một thời gian.
Whypay là ứng dụng đã được đưa lên CH Play của Google và App Store của Apple. Nó tích hợp cơ chế tính cước theo thời gian thực giúp theo dõi mọi chi tiêu trên tài khoản điện thoại, bao gồm kiểm tra dịch vụ VAS cơ bản cũng như các dịch vụ do đơn vị ngoài cung cấp. Whypay còn cảnh báo cước phí khi bạn bắt đầu cuộc gọi tới các đầu số dịch vụ (rất nhiều đầu số có phí lên tới 15.000 đồng/phút) và thông báo cước ngay sau cuộc gọi hoặc tin nhắn tới đầu số dịch vụ vừa kết thúc. 
Ngoài ra, Whypay còn thống kê Tổng số tiền đã dùng trong tháng, chi phí cụ thể liên quan đến cuộc gọi hay tin nhắn. Người dùng còn có thể thực hiện các tác vụ như Ứng tiền nhanh, Nạp tiền cho tôi, Nhắn tin miễn phí, Tra cứu thông tin thuê bao, hoặc nhờ bạn bè gọi lại khi sim hết tiền tuỳ thuộc vào dịch vụ của nhà mạng đã cung cấp.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét