Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Hướng dẫn tính năng "Reactions" Facebook vừa ra mắt

 Thay vì tung ra nút dislike như nhiều người dùng yêu cầu, Facebook ra mắt tính năng Reaction với các biểu tượng emoji để người dùng diễn tả các cảm xúc, thái độ với các bài đăng trên mạng xã hội này.
Chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ được chứng kiến sự xuất hiện của nút "dislike"đúng nghĩa trên Facebook, tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất thế giới mới đây bắt đầu tung ra một tính năng có thể nói là "gần sát nhất" với nút bấm này từ trước tới nay. Tính năng mới có tên Reactions và cho phép bạn phản hồi lại các bài đăng (post) bằng các biểu tượng emoji. Reactions được Facebook bắt đầu thử nghiệm trên một bộ phận nhỏ người dùng bắt đầu từ ngày hôm nay. Dưới đây là những điều bạn cần biết về tính năng này - ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại. 
Reactions hoạt động như thế nào?


Cách dễ dàng nhất để hình dung về Reactions là bạn hãy nghĩ nó như một phần mở rộng của nút like hiện nay. Tính năng này tương thích với bất kỳ bài đăng nào trên Facebook mà bạn nhìn thấy nút like. Bạn nhấn giữ nút like (hoặc rê con trỏ chuột nếu đang lướt Facebook trên máy tính) và bạn sẽ thấy có một thanh panel với nút like cùng 6 biểu tượng mới hiện ra để thể hiện phản ứng của mình với bài post: love, haha, yay, wow, sad, và anger. Các biểu tượng mới sẽ được hiển thị bên cạnh số like dưới bài đăng. Cũng giống nút like, bạn chỉ có thể chọn dùng một biểu tượng cho một bài đăng (một ví dụ: bạn không thể vừa nhấn nút like vừa dùng biểu tượng yay cho một bài viết).

Khi nào bạn dùng được Reactions?
Facebook cần thời gian để thử nghiệm tính năng mới trước khi phát hành nó rộng rãi trên toàn thế giới. Người dùng Facebook ở Tây Ban Nha và Ireland được Facebook lựa chọn thử nghiệm trước tiên, và hiện Facebook không tiết lộ gì về thời điểm Reactions sẽ ra mắt ở các quốc gia, khu vực khác. 

Vì sao tính năng Reactions không có nút dislike?
Người dùng Facebook từ lâu đã yêu cầu có mạng xã hội này bổ sung nút dislike, tuy nhiên, có vẻ yêu cầu đó sẽ không bao giờ được Facebook đáp ứng. CEO Zuckerberg từng nhiều lần nói rằng anh cảm thấy nút dislike có thể gây ra nhiều hiệu ứng tiêu cực. Nút dislike có thể khiến mọi người chú ý quá nhiều vào những hoạt động tiêu cực trên Facebook, và nó có thể cũng khuyến khích các hoạt động dọa dẫm, bắt nạt – điều đang bị lên án, chỉ trích mạnh mẽ.
Facebook hiện mới chỉ bắt đầu thử nghiệm tính năng Reactions, do đó, hãng có thể đưa ra nhiều thay đổi khác trong tương lai - tùy theo phản hồi từ người dùng. Đó là những thay đổi nào? Chúng ta chỉ có thể chờ đợi mới có thể biết câu trả lời trong thời gian tới. 
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét