Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Hacker iH8sn0w đã bẻ khoá thành công iOS 10 của Apple.

Hacker iH8sn0w nổi tiếng trong cộng đồng jailbreak vừa tung một video chứng minh anh đã bẻ khoá thành công iOS 10 của Apple.

Dù iOS 10 mới được Apple ra mắt chưa lâu, thế nhưng có vẻ như hệ điều hành này đã bị hacker bẻ khoá thành công. Theo những hình ảnh, video được hacker iH8sn0w tung lên mạng, chiếc iPhone 5 chạy iOS 10 beta của anh đã có thể cài được Cydia - kho ứng dụng iOS vốn chỉ có thể chạy trên các máy đã bị jailbreak. iH8sn0w là một hacker rất nổi tiếng và trước đây đã từng bẻ khoá thành công hệ điều hành di động của Apple. 
Tuy nhiên, hacker nói trên vốn chỉ thích thú với việc phát hiện ra lỗi bảo mật trên iOS để bẻ khoá nó. Anh không có thói quen phát triển các công cụ jailbreak để người dùng tải về sử dụng. Các tool bẻ khoá iOS trước đây thường do nhóm hacker khác như Pangu hay TaiG, phát hành. 
Hiện chưa rõ iH8sn0w có ý định chia sẻ phát hiện của mình cho Pangu hay TaiG hay không, tuy nhiên, những gì anh đăng tải ít nhất cho thấy iOS 10 vẫn còn các lỗi bảo mật có thể khai thác. Việc các nhóm hacker khác tung ra công cụ bẻ khoá cho người dùng chỉ còn là vấn đề thời gian
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét