Phân khúc tiêu thụ nhiều nhất của thị trường tablet trong năm 2015 tại Việt Nam chủ yếu nằm ở mức dưới 6 triệu đồng, chiếm khoảng 76% . Bên cạnh đó, yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua của người tiêu dùng.
Một sản phẩm tablet 3G giá dưới 2 triệu đồng.
|
Theo số liệu thống kê của Gfk, năm 2015 có hơn 1,3 triệu máy tính bảng được bán ra, tăng trưởng khoảng 50% về mặt số lượng cho thấy sự lạc quan về mặt nhu cầu. 85% số lượng này được bán qua kênh chuỗi bán lẻ như một sự lựa chọn tối ưu của các hãng để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
Phân khúc chính của máy tính bảng năm 2015 chủ yếu nằm ở mức dưới 6 triệu đồng, chiếm khoảng 76% (so với 57% của năm 2014). Nếu như năm 2014, có tới 26,1% máy tính bảng được tích hợp Wi-Fi được bán ra, thì năm nay tỷ lệ đó chỉ còn khoảng 12,4% và đang tiếp tục bị thay thế dần bởi các sản phẩm có tích hợp thêm công nghệ 3G/4G được cung cấp ngày càng phổ biến với các gói cước tốt hơn và rẻ hơn của các nhà mạng.
Cũng trong năm 2015, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của tablet thương hiệu Samsung tại Việt Nam với vị trí dẫn đầu về số lượng cũng như giá trị tablet được bán ra. Tính đến hết tháng 10/2015, Samsung chiếm đến 39% thị phần về số lượng và 41% về giá trị.
Nhìn chung, tablet có tỷ trọng ổn định đều qua các quý và không có sự chênh lệch nhiều. Yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua tablet của người tiêu dùng
Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc ngành hàng máy tính bảng hệ thống FPT Shop, thị trường tablet của Việt Nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng trưởng đột biến của mùa vụ như laptop, điện thoại hay các sản phẩm điện tử khác nên khá ổn định và đồng đều qua các tháng.
Cùng đó, sự tăng trưởng của một hãng chỉ xuất hiện khi có công nghệ hay sản phẩm mới được tung ra với các chương trình kích cầu mạnh, Có thể nói, yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua máy tính bảng của người tiêu dùng.
Cũng theo đại diện FPT Shop, bảng xếp hạng doanh số top 10 tablet bán ra tại hệ thống này trong năm 2015 đã có sự đa dạng hơn về sản phẩm của các hãng hãng nhau. Trong đó, Samsung và Apple chiếm ưu thế với tổng cộng 6/10 vị trí chia đều, các vị trí còn lại thuộc về Asus, Acer, Lenovo, Masstel.
Cũng trong năm 2015, 7/10 vị trí bảng xếp hạng số lượng bán tốt nhất đều thuộc về các dòng tablet có tích hợp chức năng nghe gọi, thực tế này cũng cho thấy xu hướng sử dụng tablet kết hợp với điện thoại của người dùng trong thời gian gần đây.
Nguồn tin từ : chonsodepvina.blogspot.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét