Hiện có 30 triệu người Việt dùng Facebook và mạng xã hội này đang tăng trưởng rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Đây chính là tập khách hàng lớn để các nhà mạng đưa ra gói cước phục vụ cho những người “nghiền” Facebook và muốn tiết kiệm chi phí sử dụng.
Việt Nam có đến 30 triệu người sử dụng Facebook
|
Theo thống kê mới nhất của Facebook, tại Việt Nam hiện có 30 triệu người dùng mạng xã hội này (trong đó có 27 triệu người dùng hoạt động trên di động). Tính trung bình mỗi ngày cũng có đến 20 triệu người dùng (17 triệu người hoạt động trên di động). Người Việt dành khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày trên Facebook, nhiều hơn 1 tiếng so với các mạng xã hội khác và gấp đôi thời gian dành để xem tivi.
Trước xu hướng người dùng Việt sử dụng Facebook ngày một nhiều, các nhà mạng đã tung ra nhiều gói cước cho mạng xã hội số 1 thế giới này với giá rất ưu đãi.
Mới đây, MobiFone tuyên bố tung ra gói cước Facebook có giá cước tốt nhất trên thị trường. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả 3.000 đồng/ngày cho gói cước FB1 hoặc 20.000 đồng/tháng cho gói FB30. Như vậy, theo gói cước này khách hàng của MobiFone chỉ phải chi trả 666 đồng/ngày cho việc sử dụng Facebook. Tuy nhiên, để sử dụng được gói cước FB30 thì khách hàng phải sử dụng gói cước nền là M50, MIU, MIU90, M120, BMIU, gói cước chu kỳ dài.
“Điểm khác biệt giữa gói cước Facebook của chúng tôi so với các doanh nghiệp khác đang cung cấp trên thị trường là cho phép khách hàng truy cập Facebook không giới hạn dung lượng, không bóp băng thông các dịch vụ và ứng dụng như Facebook App cho IOS, Android, Facebook Messeger, Facebook Mobile Site, Facebook Java Apps”, đại diện MobiFone nói.
Đại diện MobiFone cho biết, với việc sáng tạo ra gói cước thiết kế riêng theo nhu cầu của từng khách hàng, MobiFone đã đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho từng “khẩu vị” hàng ngày của người. Đặc biệt, dịch vụ này đã tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí cho người dùng vì họ có thể trả ít hơn để sử dụng ứng dụng mà họ hay dùng nhất thay vì phải trả tiền cho cả gói cước Mobile Internet.
Phía MobiFone phân tích, thông thường, khi khách hàng đang sử dụng gói cước không giới hạn dung lượng như gói MIU, khi sử dụng hết 600Mb, đường truyền bị hạ băng thông, Khách hàng không thể truy cập Facebook với tốc độ cao, đặc biệt không thể xem đường link về video và âm nhạc có chất lượng tốt. Với việc đăng ký thêm gói cước Facebook Data, Khách hàng có thể thoải mái lướt Facebook mà không bị giới hạn tốc độ đường truyền ngay cả khi gói cước nền đã hết dung lượng tốc độ cao với chi phí rẻ.
Trả lời câu hỏi của ICTnews, nếu khách hàng sử dụng gói cước này nhưng truy cập sang các trang web khác theo đường link trên Facebook thì sẽ tính cước phí ra sao? Đại diện MobiFone cho biết, khi khách hàng truy cập vào địa chỉ trang web khác quy định của gói cước, sẽ có màn hình pop-up thông báo khách hàng bị tính cước ngoài gói. Cước data khi truy cập vào các địa chỉ khác (bao gồm cả các địa chỉ có đường dẫn nằm trên trang web/wap miễn phí của gói cước nhưng không phải do Facebook cung cấp): tính cước theo giá gói M0 (nếu khách hàng không đăng ký gói cước Mobile Internet cơ bản khác)/hoặc tính vào dung lượng miễn phí của gói cước Mobile Internet cơ bản (nếu khách hàng đăng ký đồng thời 2 gói cước)
“Một số dòng smartphone sử dụng Android hoặc iPhone thực tế có phát sinh cước Data do các ứng dụng chạy ngầm trên máy. Để tăng độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, MobiFone thực hiện quy định về chính sách cộng thêm tài khoản Data cho các thuê bao sử dụng gói cước Facebook (đệm dung lượng). Quy định cụ thể về đệm dung lượng như sau: Đối với gói FB1: cộng thêm tài khoản data cho khách hàng với dung lượng 10Mb”, đại diện MobiFone nói thêm.
Tính đến thời điểm này, ngoài MobiFone, Vietnamobile và Viettel cũng công bố ra mắt gói cước Facebook.
Tháng 6/2015, Vietnamobile chính thức cung cấp dịch vụ cho phép người dùng sử dụng Facebook trên bất kỳ dòng điện thoại nào, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu có sóng di động mà không cần kết nối Internet. Vietnamobile cung cấp dịch vụ với giá ưu đãi chỉ 6.000 đồng cho 1 tháng sử dụng. Dịch vụ cũng được cung cấp theo ngày với cước phí là 1.000 đồng hoặc theo tuần với cước phí là 3.000 đồng. Nhà mạng này cho biết sở dĩ tung ra dịch vụ đó để đáp ứng như cầu về mạng xã hội ngày càng gia tăng nhưng vùng phủ Internet, 3G còn hạn chế và không phải ai cũng sở hữu smartphone. Đây được xem là giải pháp và giá cước hợp lý cho Vietnamobile khi mà vùng phủ sóng 3G còn hạn chế.
Đến tháng 9/2015, Viettel công bố ra mắt gói cước Facebook dùng theo tuần/tháng. Theo đó với mức chi phí chỉ 1.000 đồng/ngày, khách hàng có thể "xả láng" lướt Facebook mà không lo tốn chi phí. Theo đó khách hàng có đăng ký gói data Facebook theo tuần là 15.000 đồng có 2GB hoặc theo tháng với cước phí là 30.000 đồng có 3GB.
Facebook có hơn 968 triệu người dùng mỗi ngày, đồng nghĩa với việc cứ 7 người trên trái đất lại có 1 người đang kiểm tra Facebook hàng ngày. Họ không chỉ tìm kiếm 1 hay 2 từ khóa trong thời gian ngắn mà thực chất dành tới hơn 46 phút/ngày cho Facebook.
Lượng người dùng hàng tháng của Facebook tăng 13% so với năm 2014, tuy không phải tỉ lệ lớn nhưng nó lại xuất phát từ nền tảng đặc biệt khổng lồ, từ 1,32 tỷ người dùng lên 1,49 tỷ người dùng. Facebook có thêm 173 triệu người dùng kể từ năm ngoái, còn nhiều hơn cả dân số Anh và Đức gộp lại.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét