Thấy cước điện thoại tăng đột biến,
nhiều khách hàng của Vinaphone và Viettel ngã ngửa khi phát hiện thuê
bao của mình lâu nay phải trả tiền cho những gói dịch vụ của nhà mạng mà
họ không hề hay biết.
Cước tăng vọt vì dịch vụ “chạy ngầm” (!?)
Chị Nguyễn Thu Hiền chủ nhân thuê bao 098612xxxx - mạng viễn thông Viettel
cho biết, thời gian gần đây, thấy tiền cước điện thoại tăng đột biến,
chị tra cứu thì phát hiện thuê bao phát sinh thêm một khoản mới toanh
“Tin nhắn dịch vụ gia tăng”. Gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng
của Viettel, chị Hiền được nhân viên cho biết, thuê bao của chị phát
sinh chi phí 15 nghìn đồng/tin nhắn cho đầu số 8658 và 8758. “Vô lý là
tôi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này và cũng chưa bao giờ nhắn tin
đăng ký dịch vụ gửi tới hai đầu số tổng đài đó”, chị Hiền bức xúc.
Trước thắc mắc của chị Hiền, nhân viên này giải thích, do chị Hiền sử
dụng điện thoại có kết nối internet vốn có nhiều dịch vụ mất phí, khi
khách hàng click chuột, lập tức những dịch vụ này sẽ tự động kích hoạt
và chạy ngầm mà chị Hiền không hề hay biết(!?).
Tương tự như chị Hiền, một khách hàng “ruột” của mạng Vinaphone là
chị Hoàng Thúy Mai, chủ nhân thuê bao 094322xxxx cũng bị trừ tiền sử
dụng dịch vụ của nhà mạng một cách vô lý. Chị Mai cho hay, ngày 4/7,
tổng đài 1348 nhắn tin tới thuê bao của chị mời chào sử dụng dịch vụ
“Điểm tin y tế” giá 7 nghìn đồng/tuần. Khoảng hai phút sau đó, đầu số
tổng đài này bất ngờ gửi tiếp cho chị một tin nhắn với nội dung chúc
mừng chị vì đã đăng ký thành công dịch vụ “Điểm tin y tế”.
Chưa dừng lại ở đó, mấy ngày tiếp theo, hai đầu số tổng đài khác cũng
của Vinaphone tiếp tục nhắn tin thông báo chị đã đăng ký thành công các
gói dịch vụ của họ trong khi bản thân chị không thể lý giải được mình
đã đăng ký khi nào .“Tôi gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của
Vinaphone thắc mắc thì một nhân viên khẳng định như đinh đóng cột rằng
tôi đã truy cập mạng và đăng ký sử dụng ba gói dịch vụ trên”, chị Mai
kể.
Vẫn theo chị Mai, nhân viên Vinaphone cho biết, việc đăng ký ba gói
dịch vụ của chị Mai gồm nhiều bước và mất không ít thời gian. Điều khó
hiểu ở chỗ, từ lúc nhận được tin nhắn mời chào sử dụng dịch vụ đến khi
chị Mai nhận được tin nhắn chúc mừng đăng ký thành công chỉ cách nhau
khoảng hai phút?
Muốn không mất tiền đừng dùng smartphone?
Chị Hiền, chị Mai là hai trong số nhiều khách hàng của hai mạng thông
tin di động Viettel và Vinaphone rơi vào trường hợp tương tự. Thậm chí,
nhiều khách hàng phải trả thêm tiền cho nhiều loại dịch vụ trong một
thời gian dài, song không để ý.
Để làm rõ những thắc mắc của bạn đọc, PV đã liên hệ với đại diện
truyền thông của Vinaphone và Viettel thì được yêu cầu gửi thông tin chi
tiết về khách hàng và số thuê bao để kiểm tra. Sau đó, vị đại diện
truyền thông của Viettel cho biết, khách hàng Nguyễn Thu Hiền không chủ
động soạn tin nhắn gửi đến hai đầu số 8658 và 8758 nhưng đã dùng điện
thoại có kết nối internet tải game Juice World (Thế giới hoa quả) về
chơi và mua các vật phẩm, tiền vàng trong game nên bị trừ tiền cước qua
đầu số 8658 và 8758. Ông này khuyến cáo khách hàng nên xóa bỏ game khỏi
máy điện thoại để không tiếp tục bị trừ tiền nếu lại mua vật phẩm!
Tuy nhiên, chị Hiền khẳng định trước, trong và sau thời điểm bị trừ
tiền cước qua hai đầu số tổng đài 8658 và 8758, điện thoại của chị không
hề cài đặt game Juice World cũng như bất cứ loại game nào khác. Cũng
theo chị Hiền, không chỉ riêng chị mà rất nhiều bạn bè chị cũng từng
phản ánh bị các nhà mạng trừ tiền một cách vô lý. Điểm chung của họ đều
là sử dụng smartphone có kết nối internet.
“Khi tôi gọi điện đến tổng đài Viettel thắc mắc về việc bị trừ tiền,
nhân viên ở đây đã khuyên tôi tốt nhất không dùng smartphone và không
vào mạng internet bằng điện thoại nữa!? Các ứng dụng của smartphone,
trong đó có việc truy cập internet giúp ích nhiều cho công việc cũng như
cuộc sống. Nhà mạng cần thông tin minh bạch, hướng dẫn, thậm chí khuyến
cáo khách hàng đầy đủ thay vì đưa ra lời khuyên vô lý như vậy”, chị
Hiền nói.
Thất vọng với cách giải quyết của Viettel, song chị Hiền cũng đành
tạm thay chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet bằng chiếc điện
thoại “cục gạch” không 3G, không kết nối mạng để thuê bao của mình
không bị kích hoạt ngầm dịch vụ nhà mạng nữa.
Nguồn tin từ:chonsodepvina.blogspot.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét