Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc nói gì về Bphone?

Hầu như không đưa ra bình luận riêng gì nhiều về Bkav cũng như Bphone, báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc chỉ phỏng vấn một số người tiêu dùng Việt Nam, phản ánh đúng tinh thần “Người Việt Nam tự hào về smartphone cao cấp đầu tiên của dân tộc”.
 
Phỏng vấn một số người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời trích dẫn thông tin, ý kiến của một số báo chí Việt Nam, Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, đã có bài viết về smartphone Bphone chỉ một ngày sau khi sản phẩm ra mắt. Hầu hết ý kiến trong bài viết đều tự hào và khen ngợi sản phẩm smartphone cao cấp này của Việt Nam.
“Bphone ra mắt có thể được xem là bước ngoặt cho ngành công nghiệp công nghệ Việt Nam”, Đỗ Tuấn, một nhân viên CNTT tại Việt Nam, đã trả lời hãng tin Tân Hoa Xã. “Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một sản phẩm smartphone có thể cạnh tranh với sản phẩm của các nước khác”.
Tân Hoa Xã viết rằng công ty Việt Nam Bkav tuyên bố thiết kế của Bphone, các đặc điểm cấu hình và bảo mật “tương đương” với những sản phảm chủ lực của Apple và Samsung.
Bphone chạy nền tảng BOS được tùy biến từ hệ điều hành Android 5.0, sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm, RAM 3GB, pin 3.000 mAh, màn hình Full hD 5 inch, trang bị camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Máy có thể quay video độ phân giải 4k.
Tân Hoa Xã cũng phỏng vấn một người nữa là Nguyen Diep, nhân viên văn phòng ở Hà Nội. “Tôi thực sự hạnh phúc, sự ra mắt của Bphone chứng tỏ nền CNTT Việt Nam đã phát triển nhiều trong những năm gần đây”.
Hãng thông tấn Trung Quốc cũng trích dẫn bình luận của một độc giả về bài viết Bphone đăng trên VnExpress: “Đây là sản phẩm cao cấp đầu tiên của ngành CNTT Việt Nam. Chúng ta nên tự hào về nó”.
Ngoài Tân Hoa Xã, một số trang báo của châu Á như Tech in Asia, 2 Tech Asia cũng đã có những bài viết về sự ra mắt của Bphone. Tech in Asia cho rằng ra mắt Bphone là “sự kiện công nghệ nóng nhất tại Việt Nam”. Trong bình luận của mình, Tech in Asia nói rằng Bkav là một công ty chuyên về phần mềm diệt virus, và đã có những phần mềm bảo mật tiên tiến cho chính phủ. Tech in Asia nói rằng: “Ở một phương diện nào đó, Bkav giống như BlackBerry và có thể Bkav hy vọng sẽ cung cấp cho các quan chức Việt Nam một chiếc điện thoại bảo mật hơn”.
Nguồn tin từ:muasim.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét